เศรษฐกิจ

พิษเศรษฐกิจ 'ตรอกจันทร์' โคราช ซบเซา อาคารพาณิชย์ติดป้ายขาย-เช่า เพียบ

โดย passamon_a

3 ก.ค. 2565

934 views

เมื่อวันที่ 2 ก.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ถนนจันทร์ หรือที่ชาวโคราชเรียกกันว่า ตรอกจันทร์ ภายในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา ซึ่งถือว่าเป็นถนนเศรษฐกิจของจังหวัดนครราชสีมา เพราะภายในถนนเส้นนี้เป็นที่ตั้งของร้านค้าต่าง ๆ มากมาย เช่น ร้านขายเสื้อผ้า ร้านอาหาร ร้านขายของกิ๊บช็อป ตลอดไปจนถึงใช้เป็นที่อยู่อาศัย


โดยเมื่อก่อนนี้ ถนนจันทร์ถือว่าเป็นสถานที่ที่ชาวโคราชนิยมเดินทางมาเลือกซื้อสินค้าเป็นจำนวนมาก เพราะความหลากหลายของสินค้าที่มีให้ประชาชนเลือกซื้อได้หลากหลายชนิด แต่ปัจจุบันนี้บรรยากาศของถนนจันทร์ กลับมีแต่ความเงียบเหงาซบเซา ตั้งแต่ช่วงโควิด-19 แพร่ระบาดเรื่อยมาจนถึงปัจจุบันนี้ ก็เจอกับปัญหาเศรษฐกิจตกต่ำ สินค้าแพง น้ำมันแพง อีกทั้งค่าครองชีพที่สูง ยิ่งส่งผลทำให้ผู้ประกอบการหลายรายต่างปิดกิจการลง


โดยในระยะทางเกือบ 1 กิโลเมตรของถนนจันทร์ ขณะนี้พบว่า มีอาคารพาณิชย์หลายคูหา ต่างติดป้ายประกาศขายหรือให้เช่า เนื่องจากไม่สามารถดำเนินธุรกิจต่อไปได้ อีกทั้งอาคารพาณิชย์บางคูหาซึ่งเคยใช้เป็นที่ประกอบธุรกิจค้าขาย ปัจจุบันก็เหลือเพียงใช้เป็นที่อยู่อาศัยเท่านั้น


นายสุมิตร หางนาค เจ้าของร้านลาบสมพิศ ซึ่งเปิดขายอยู่ในถนนจันทร์มานานกว่า 50 ปี เปิดเผยว่า ปัจจุบันนี้ถนนจันทร์ซบเซามาก ซึ่งต่างจากเมื่อก่อนที่มีความคึกคักจนลูกค้าแทบไม่มีที่จอดรถ ซึ่งร้านของตนเมื่อก่อนนี้แทบไม่มีโต๊ะนั่ง เดี๋ยวนี้รถจะผ่านแต่ละคันยังแทบไม่มี จนทำผู้ประกอบการหลายรายปิดกิจการไป เหลือเพียงแต่ป้ายประกาศขายหรือให้เช่าที่ติดอยู่หน้าอาคารพาณิชย์ เพราะขายของไม่ได้ ประชาชนไม่มีกำลังที่จะซื้อเพราะเศรษฐกิจแบบนี้


ซึ่งอาคารพาณิชย์ใกล้กับร้านของตนก็เคยมีคนมาเปิดเป็นร้านขายเสื้อผ้าอยู่หลายเจ้า แต่ก็ไปไม่รอดต้องเลิกกิจการไปหลายราย ซึ่งตอนนี้ก็ยังไม่เห็นมีใครมาเช่าต่อ ซึ่งตนคิดว่าต่อจากนี้ไปถนนจันทร์คงไม่มีโอกาสที่จะกลับมาคึกคักเหมือนเดิมอีกแล้ว


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/MYrLB3flZzA

คุณอาจสนใจ

Related News