เศรษฐกิจ

‘ซูซูกิ’ เปิดแผนธุรกิจ ทำตลาดในไทยต่อ หลังประกาศปิดโรงงานปลายปีหน้า

โดย olan_l

18 ก.ค. 2567

47 views

บอสใหญ่ซูซูกิ ยืนยัน ทำตลาดในไทยต่อ ชูไฮไลน์ เตรียมเปิดตัวรถ 4 รุ่นใหม่ ทั้งพลังงานไฟฟ้าและไฮบริด นำเข้าจากอินโดฯ ในปีหน้า


นายทาดาโอะมิ ซูซูกิ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ ประเทศไทย ประกาศแผนดำเนินธุรกิจในไทย ยืนยันตลาดรถยนต์ในไทยเป็นตลาดที่สำคัญมากสำหรับซูซูกิ และยืนยันจะดำเนินธุรกิจการขายในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง โดยการนำเข้ารถยนต์ที่ผลิตจากอินโดนีเซีย มาขายในประเทศไทย และประเทศอื่นๆ ในกลุ่มอาเชียน

ขณะที่นายวัลลภ ตรีฤกษ์งาม รองประธานกรรมการบริหารฯ กล่าวว่า ซูซูกิทำธุรกิจรถยนต์ในไทยมานาน 49 ปี มองประเทศไทยเป็นตลาดสำคัญสำหรับยานยนต์ในอนาคต โดยในปี 2568 นี้ เตรียมเปิดตัว นำเข้ารถรุ่นใหม่ 4 รุ่น เข้าสู่ประเทศไทย ซึ่งจะเป็นประเภทพลังงานไฟฟ้า หรือ รถอีวี และเครื่องยนต์ไฮบริด พร้อมให้ความมั่นใจลูกค้าเก่า ซูซุกิได้สต๊อกอะไหล่รองรับรถยนต์ทุกรุ่นนานถึง 10 ปี พร้อมขยายการรับประกัน ฟรีค่าแรงเช็กระยะ สูงสุด 3 ปี หรือ 60,000 กิโลเมตร ฟรีรถใช้ระหว่างซ่อม และจับมือดีลเลอร์เปิดศูนย์บริการเพิ่มอีก 6 แห่ง ส่งผลให้มีจำนวนศูนย์บริการเพิ่มเป็น 98 แห่ง ในอนาคตอันใกล้นี้

ทั้งนี้ การยุติการผลิตและปิดโรรงานในไทย SUZUKI ให้เหตุผลว่า เนื่องจากนโยบาย ECO CAR ของรัฐฐาลจะสิ้นสุดลงในปี 2025 และรัฐบาลไม่ได้ส่งเสริมโครงการต่อ ส่งผบลให้ซูซูกิแข่งขันต่อไม่ได้ เพราะมีต้นทุนของโรงงานไทย ทำให้เสียเปรียบการแข่งขัน แถมค่ายใหม่แข่งขันแบบตัดราคา ๘ระที่ตลาดรถยนต์รวมมียอดขายอยู่ที่ 307,995 คัน ซูซูกิมียอดขายรวม 3,791 คัน ลดลงไปถึง 54 % จากปี 2023 จากปัญหาเศรษฐกิจที่ซบเซา หนี้ครัวเรือนและค่าครองชีพพุ่งสูงขึ้น กระทบต่อการปล่อยสินเชื่อของสถาบันการเงินอย่างชัดเจน




รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/bl0c2UbwsVI

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ซูซูกิ ,ปิดโรงงาน ,รถซูซิกิ

คุณอาจสนใจ