เศรษฐกิจ

ซูซูกิ ยืนยันทำตลาดในไทยต่อ หลังประกาศปิดโรงงานในไทยปลายปีหน้า

โดย kanyapak_w

18 ก.ค. 2567

72 views

(18 ก.ค.) นายทาดาโอะมิ ซูซูกิ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ ประเทศไทย ประกาศแผนดำเนินธุรกิจในไทย ยืนยันตลาดรถยนต์ในไทยเป็นตลาดที่สำคัญมากสำหรับซูซูกิ และยืนยันจะดำเนินธุรกิจการขายในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง โดยการนำเข้ารถยนต์ที่ผลิตจากอินโดนีเซีย มาขายในประเทศไทย และประเทศอื่น ๆ ในกลุ่มอาเชียน


ขณะที่นายวัลลภ ตรีฤกษ์งาม รองประธานกรรมการบริหารฯ กล่าวว่า ซูซูกิทำธุรกิจรถยนต์ในไทยมานาน 49 ปี มองประเทศไทยเป็นตลาดสำคัญสำหรับยานยนต์ในอนาคต โดยในปี 2568 นี้ เตรียมเปิดตัว นำเข้ารถรุ่นใหม่ 4 รุ่น เข้าสู่ประเทศไทย ซึ่งจะเป็นประเภทพลังงานไฟฟ้า หรือ รถอีวี และเครื่องยนต์ไฮบริด พร้อมให้ความมั่นใจลูกค้าเก่า ซูซูกิได้สต๊อกอะไหล่รองรับรถยนต์ทุกรุ่นนานถึง 10 ปี พร้อมขยายการรับประกัน ฟรีค่าแรงเช็กระยะ สูงสุด 3 ปี หรือ 60,000 กิโลเมตร ฟรีรถใช้ระหว่างซ่อม และจับมือดีลเลอร์เปิดศูนย์บริการเพิ่มอีก 6 แห่ง ส่งผลให้มีจำนวนศูนย์บริการเพิ่มเป็น 98 แห่ง ในอนาคตอันใกล้นี้


ทั้งนี้ การยุติการผลิตและปิดโรงงานในไทยซูซูกิให้เหตุผลว่า เนื่องจากนโยบาย ECO CAR ของรัฐบาลจะสิ้นสุดลงในปี 2025 และรัฐบาลไม่ได้ส่งเสริมโครงการต่อ ส่งผลให้ซูซูกิแข่งขันต่อไม่ได้ เพราะมีต้นทุนของโรงงานไทย ทำให้เสียเปรียบการแข่งขัน แถมค่ายใหม่แข่งขันแบบตัดราคา

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ข่าวเศรษฐกิจ ,ซูซูกิ

คุณอาจสนใจ

Related News