เศรษฐกิจ

อย่างปัง! อินฟลูฯจีนไลฟ์ขายทุเรียนจันทบุรี 3 วัน ฟัน 100 ล้านบาท

โดย panwilai_c

16 พ.ค. 2567

63 views

กระทรวงพาณิชย์ ดึงอินฟลูฯ จีน Live สดขายทุเรียนจากจันทบุรี 3 วัน 100 ล้านบาท



ภาพที่เห็น เป็นบรรยากาศการ Live สด ขายทุเรียนของ 2 Influencer ชื่อดังจากจีน Live สด ขายทุเรียนจากล้งโหลทวีทรัพย์ ตำบลเขาวัว อำเภอท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี โดยเป็นความร่วมมือระหว่างสำนักงานส่งเสริมการค้าต่างประเทศ ณ นครกวางโจว และสำนักงานพาณิชย์จังหวัดจันทบุรี เพิ่มช่องทางการตลาดแบบใหม่ ดึง Influencer จีนมาช่วยโปรโมททุรียนไทย ตามโครงการ THAI FRUIT FESTIVAL ของแพลตฟอร์ม FreshJN ผู้นำอีคอมเมิร์ซอาหารสดของจีน



ซึ่งจากการ Live 3 วัน มียอดขายถึง 20 ล้านหยวน หรือ ประมาณ 100 ล้านบาทไทย ที่สำคัญทำให้ผู้บริโภคจากทั่วโลกรู้จักผลไม้ไทยมากขึ้น โดยเฉพาะผู้บริโภคชาวจีน ที่มีความนิยมชื่นชอบผลไม้ไทยอย่างมาก



ขณะเดียวกัน อากาศที่ร้อนและแล้ง ทำให้ผลผลิตผลไม้ทยอยสุกเร็วกว่ากำหนด โดยนายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน ได้จับมือกับบิ๊กซี เข้าไปรับซื้อผลผลิตตรงจากสวน เป้า 26,000 ตัน ตอนนี้ซื้อมาแล้ว 10,000 ตัน นำมาจัดกิจกรรมรณรงค์การบริโภคผลไม้ภายในประเทศ พร้อมฟื้นบุฟเฟต์ทุเรียนและบุฟเฟต์ผลไม้ ใน 9 สาขา ทานได้ไม่อั้น เพื่อช่วยดูดซับผลผลิต ช่วยพยุงราคาและทำให้ชาวสวนมีรายที่ดีขึ้น



ส่งผลปีนี้ราคาทุเรียนและมังคุดดีกว่าปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะทุเรียน ส่งออกทะลุ 170 บาท ส่วนขายปลีกในประเทศ อย่างย่านสุทธิสาร-รัชดา ซึ่งมีนักท่องเที่ยวจีนจำนวนมาก ราคาแตะ 180 บาทต่อกิโลกรัมแล้ว



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/8qKCwRuZgHE

คุณอาจสนใจ