เศรษฐกิจ

6 แอร์ไลน์ ตอบรับนโยบายแก้ตั๋วแพง เพิ่ม 104 เที่ยวบินพิเศษสงกรานต์ โปรฯ ลด 20%

โดย parichat_p

11 มี.ค. 2567

46 views

6 สายการบิน ตอบรับนโยบายแก้ตั๋วแพง เพิ่ม 104 เที่ยวบินพิเศษช่วงสงกรานต์ เริ่มขายตั๋ว 12 มีนาคมนี้ พร้อมโปรฯ ลด 20% จากราคาปกติ


นายศรัณย เบ็ญจนิรัตน์ รองผู้อำนวยการสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย หรือ กพท. เปิดเผยว่า ได้รับการประสานจาก 6 สายการบินที่ให้บริการเส้นทางภายในประเทศว่า จะเพิ่มเที่ยวบินพิเศษช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้เพิ่มขึ้นถึง 104 เที่ยวบิน มีจำนวนที่นั่งขายเพิ่มขึ้น 17,874 ที่นั่ง พร้อมเปิดจำหน่ายในวันที่ 12 มีนาคมนี้ โดยจะทำการบินไปยังสนามบินหลักครอบคลุมทุกภูมิภาค ได้แก่ ภูเก็ต เชียงใหม่ สมุย อุบลราชธานี อุดรธานี และขอนแก่น ในช่วงระหว่างวันที่ 11-12 เมษายน และวันที่ 15-16 เมษายน เพื่อให้สอดคล้องกับวันหยุดยาวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งขณะนี่้ได้ขอจัดสรรตารางเวลาการบินของสนามบินและขออนุญาตทำการบินเรียบร้อยแล้ว


ทั้งนี้ อาจจะต้องตื่นเช้า หรือ นอนดึกกกันหน่อย เพราะเที่ยวบินพิเศษหลายเที่ยวบิน จะอยู่นอกเวลาการบินปกติในเส้นทางนั้น เช่น ทำการบินในเวลาเช้า หรือ ดึกกว่าปกติ สายการบินจึงได้จัดโปรโมชันราคาพิเศษ เพื่อให้ตั๋วโดยสารมีราคาที่ถูกลงถึงร้อยละ 20 จากราคาปกติ เพิ่มทางเลือกให้ประชาชนที่ต้องการเดินทางกลับภูมิลำเนา หรือ เดินทางท่องเที่ยวให้สามารถเข้าถึงการเดินทางทางอากาศได้มากขึ้น


อย่างไรก็ดี แนะนำให้วางแผนการเดินทางล่วงหน้า เพราะในช่วงเทศกาล จะมีความต้องการในการเดินทางสูงกว่าช่วงเวลาปกติ และแนะนำให้ซื้อตั๋วโดยสารตรงกับเว็บไซต์ของสายการบิน เนื่องจากมีการควบคุมราคาเพดานค่าโดยสาร ซึ่ง กพท.จะทำการตรวจสอบราคาค่าโดยสารในช่วงเทศกาลอย่างเคร่งครัด เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ค่าโดยสารเกินกว่าราคาเพดานที่กำหนด



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/hCPsLfxIgfM

คุณอาจสนใจ

Related News