เศรษฐกิจ

ออมสินนำร่อง ลดดอกเบี้ยเงินกู้รายย่อย 0.15% มีผลทันที

โดย panwilai_c

9 ม.ค. 2567

36 views

ธนาคารออมสิน นำร่อง ประกาศลดดอกเบี้ยเงินกู้ลูกค้ารายย่อย ลง 0.15% มีผลทันที เพื่อช่วยลดภาระให้กับประชาชน



ธนาคารออมสิน ประกาศลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ลูกค้ารายย่อย หลังจากตรึงอัตราดอกเบี้ยมาตรฐานไว้ในระดับต่ำจนถึงสิ้นปีที่ผ่านมา จากปัจจุบันอยู่ที่ 6.995% ลดลง 0.15% เหลือ 6.845% มีผลตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป เพื่อช่วยเหลือบรรเทาภาระทางการเงินของประชาชนในช่วงระยะนี้ไปจนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง นับเป็นอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ลูกค้ารายย่อยที่ต่ำสุดในระบบธนาคารในเวลานี้



ขณะที่คณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน หรือ กกร. ซึ่งประกอบด้วย สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย , หอการค้าไทย และสมาคมธนาคารไทย จะนำเรื่องอัตราดอเบี้ย ที่กำลังเป็นประเด็นร้อนในขณะนี้ เข้าหารือในการประชุมวันพรุ่งนี้ (10 ม.ค.) และเชื่อว่าทางสมาคมธนาคารไทย จะมีการชี้แจงในเรื่องดังกล่าว



ด้านนายสนั่น อังอุบลกุล ประธานหอการค้าไทย กล่าวว่า หลายฝ่ายติดตามสัญญาณของธนาคารกลางสหรัฐว่า จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยในช่วงใด ซึ่งหอการค้าฯ มองว่าอัตราดอกเบี้ยไทยในปัจจุบันอยู่ในระดับที่เหมาะสม และพอรับได้ และหวังว่าแบงค์ชาติ จะยังไม่มีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยแล้ว ซึ่งหากสามารถปรับลดอัตราดอกเบี้ยลง จะช่วยลดภาระประชาชน ลดต้นทุนผู้ประกอบการ ช่วยให้เข้าถึงแหล่งเงินทุนได้สะดวก และช่วยเร่งให้เศรษฐกิจไทยฟื้นตัวได้รวดเร็วยิ่งขึ้น



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/VFm-LjH-TkA

คุณอาจสนใจ