เศรษฐกิจ

กลุ่มเซ็นทรัล ทุ่มงบ 3 พันล้าน ยกระดับเมืองรอง นครพนม-หนองคาย

โดย panwilai_c

12 ต.ค. 2566

150 views

กลุ่มเซ็นทรัล ทุ่มงบ 3 พันล้าน ยกระดับเมืองรองอย่าง “นครพนม-หนองคาย” ขึ้นเทียบชั้นเมืองหลัก เป็นประตูสู่ภูมิภาคอินโดจีน



คุณทศ จิราธิวัฒน์ ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มเซ็นทรัล กล่าวว่า หนึ่งในยุทธศาสตร์สำคัญของกลุ่มเซ็นทรัล คือ



การขยายธุรกิจควบคู่กับการยกระดับเมือง สร้างความเจริญให้กับชุมชนในพื้นที่ เชื่อมโยงแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ พัฒนาเป็นฮับประจำถิ่น จุดเทรนด์การท่องเที่ยวเมืองรองให้คึกคัก ล่าสุด กลุ่มเซ็นทรัล ทุ่มงบ 3 พันล้านบาท ประกาศลงทุนเมืองรองในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ



ประกอบด้วย ศูนย์การค้าโรบินสัน ไลฟ์สไตล์ จังหวัดนครพนม เมืองหน้าด่านการค้าและการท่องเที่ยว มีสะพานมิตรภาพไทย-สปป.ลาว แห่งที่ 3 เชื่อมโยงไทย สปป.ลาว เวียดนาม และจีนตอนใต้ มีนักท่องเที่ยวกว่า 1.5 ล้านคนต่อปี สร้างรายได้ภาคท่องเที่ยวกว่า 2,200 ล้านบาท



และศูนย์การค้าโรบินสัน ไลฟ์สไตล์ จังหวัดหนองคาย ประตูการค้าสู่กลุ่มประเทศอินโดจีน มีมูลค่าการค้าชายแดนไทย-สปป.ลาวสูงสุดของประเทศไทย และกำลังมีการพัฒนาระบบขนส่ง เช่น รถไฟความเร็วสูง มีนักท่องเที่ยวกว่า 2 ล้านคนต่อปี สร้างรายได้ภาคท่องเที่ยวกว่า 3,350 ล้านบาท ซึ่งทั้ง 2 โครงการมีกำหนดเสร็จในปี 2567



โดยจะช่วยรองรับการเติบโตทางเศรษฐกิจในกลุ่มประเทศอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง ทั้งการค้า การลงทุน และการท่องเที่ยว ทำให้เกิดการจ้างงาน ซึ่งจะช่วยยกระดับความเป็นอยู่ของคนในพื้นที่ให้ดีขึ้นอย่างยั่งยืน



กลุ่มเซ็นทรัล ยังมีการปั้นเมืองรองในภาคกลาง เช่น เซ็นทรัล นครสวรรค์ ซึ่งกำหนดเปิดในไตรมาสแรกปี 67 และเซ็นทรัล นครปฐม ไตรมาส 2 ปี 67 ซึ่งการขยายธุรกิจไปยังเมืองรองทุกแห่งของกลุ่มเซ็นทรัลมีเป้าหมายที่จะร่วมพัฒนาประเทศ ส่งเสริมเศรษฐกิจทุกระดับให้เข้มแข็ง กระตุ้นการใช้จ่ายในภาคท่องเที่ยว เพื่อปักธงไทยเป็นจุดหมายปลายทางระดับโลกที่ทุกคนต้องมาเยือน



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/mqB1zuwycLs

คุณอาจสนใจ