เศรษฐกิจ

ท่องเที่ยวฟื้น ลุ้นปีนี้ต่างชาติเที่ยวไทย ทะลุ 30 ล้านคน

โดย panwilai_c

28 มิ.ย. 2566

85 views

การท่องเที่ยวฟื้นตัวต่อเนื่อง มีลุ้นยอดต่างชาติเที่ยวไทยปีนี้ ทะลุ 30 ล้านคน



น.ส.ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เปิดเผยภาพรวมการท่องเที่ยวในไตรมาส 2 ตลาดในประเทศยังเติบโตได้ดี จากประมาณการทั้งปีที่ 200 ล้านคน/ครั้ง ล่าสุดผ่านมาครึ่งปี อยู่ที่ 120 ล้านคน/ครั้งแล้ว



ทำให้มั่นใจว่าปีนี้ไทยเที่ยวไทย จะทำรายได้ทะลุเป้า 8.8 แสนล้านบาท แน่นอน ส่วนตลาดต่างประเทศ ล่าสุดนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าไทย อยู่ที่ประมาณ 12-14 ล้านคนแล้ว เชื่อว่าทั้งปี จะเป็นไปตามเป้าที่ 25 ล้านคนได้แน่นอน และเป็นไปได้อาจทะลุ 30 ล้านคน โดยช่วงไฮซีซันนี้ คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาเพิ่ม โดยเฉพาะตลาดระยะใกล้ เช่น มาเลเซีย จีน และอินเดีย และตลาดระยะไกล เช่น รัสเซีย ที่ฟื้นตัวชัดเจน



ขณะที่ นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน กดปุ่มเปิดงาน Fruit Festival 2023 On the beach @ Pattaya นำผลไม้จากภาคใต้ที่กำลังออกสู่ตลาดมากในช่วงนี้ เปิดตลาดในกลุ่มนักท่องเที่ยว ทั้งไทยและต่างชาติ ตอกย้ำประเทศไทยเป็นผู้ผลิตและส่งออกผลไม้ที่สำคัญ มีคุณภาพและมีรสชาติดีที่สุดในโลก



โดยเฉพาะทุเรียนและมังคุด ซึ่งได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะในโซนบุฟเฟต์ผลไม้กันคึกคัก และในวันที่ 1 กรกฎาคมนี้จะ Kick off กิจกรรม “Fruit Festival 2023” จัดรถโมบาย นำผลไม้จากภาคใต้ จำหน่ายตรงถึงหมู่บ้านจัดสรรในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล เพื่อเร่งดึงผลผลิตออกจากสวน และช่วยเหลือชาวสวนผลไม้ ให้ขายผลไม้ได้ราคาดีตลอดฤดูกาล


https://youtu.be/Nbdfjk8-Lr8

คุณอาจสนใจ

Related News