เศรษฐกิจ

พรุ่งนี้ ไข่ไก่ขึ้นราคา 6 บาท/แผง 30 ฟอง

โดย attayuth_b

15 มี.ค. 2566

66 views

เครือข่ายสหกรณ์ผู้เลี้ยงไก่ไข่ ประกอบด้วย สหกรณ์ผู้เลี้ยงไก่ไข่แปดริ้ว , สหกรณ์ผู้เลี้ยงไก่ไข่ชลบุรี , สหกรณ์ผู้เลี้ยงไก่ไข่เชียงใหม่-ลำพูน และสหกรณ์ผู้เลี้ยงไก่ไข่ลุ่มแม่น้ำน้อย ได้ออกประกาศแจ้งสมาชิกสหกรณ์และเกษตรกรผู้เลี้ยงไก่ไข่ ปรับขึ้นราคาไข่ไก่คละหน้าฟาร์ม อีก 20 สตางค์ต่อฟอง หรือ 6 บาทต่อแผง 30 ฟอง จากราคาปัจจุบัน 3.20 บาทต่อฟอง เป็น 3.40 บาทต่อฟอง มีผลตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (16 มี.ค.) เป็นต้นไป


อย่างไรก็ดี หากไปดูสถิติราคาย้อนหลัง จะพบว่า ช่วงต้นปีราคาไข่ไก่เคยขึ้นไปถึงฟองละ 3.60 บาท ก่อนจะตกลงมาอยู่ที่ฟองละ 3.20 บาท เมื่อวันที่ 115 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา


เริ่มวันนี้ บัตรคนจนลงทะเบียนช่วยค่าน้ำ-ค่าไฟ ฟรี


ขณะที่นายพรชัย ฐีระเวช โฆษกกระทรวงการคลัง กล่าวว่า ตั้งแต่วันนี้ (15 มี.ค.) เป็นต้นไป ผู้ผ่านเกณฑ์ที่ยืนยันตัวตนสำเร็จภายใต้โครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐปี 2565 หรือ บัตรคนจนรอบใหม่ ที่ ประสงค์จะรับสิทธิมาตรการบรรเทาภาระค่าไฟฟ้าและค่าน้ำประปา จะต้องลงทะเบียนขอรับสิทธิใหม่ทุกคน ผ่านเวปไซด์ของหน่วยงาน โดยกำหนดการให้สวัสดิการแบบ 1 ครัวเรือนต่อ 1 สิทธิต่อ 1 รหัสประจำบ้าน และสามารถลงทะเบียนรับสิทธิค่าไฟฟ้า-ค่าน้ำประปาได้เพียงผู้ให้บริการ 1 หน่วยงานเท่านั้น โดยจะได้รับสิทธิเดือนแรก คือ ใบแจ้งหนี้ค่าบริการเดือนเมษายนนี้ ส่วนผู้ที่ใช้สิทธิ โครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 2560 และปี 2561 จะสามารถใช้สิทธิในรอบใบแจ้งหนี้ค่าบริการเดือนมีนาคม 2566 เป็นเดือนสุดท้าย


https://youtu.be/fJFZ5S_Ls7w

คุณอาจสนใจ

Related News