เศรษฐกิจ

คึกคัก! ปชช.แห่จองโรงแรมใช้สิทธิ ‘เราเที่ยวด้วยกันเฟส 5’ ทะลุ 2 แสนห้องแล้ว

โดย parichat_p

7 มี.ค. 2566

96 views

โดยวันนี้เป็นวันแรก ที่เปิดให้ผู้เข้าร่วมโครงการ เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5 เข้าไปกดจองสิทธิที่พัก ผ่านทางเวปไซด์เราเที่ยวด้วยกัน.com ซึ่งตลอดทั้งวัน มีประชาชนที่ลงทะเบียบนไว้ เข้าไปกดจองสิทธิที่พักกันคึกคัก ล่าสุด ณ เวลา 16.00 น. มีสิทธิคงเหลือ 317,460 สิทธิ จากทั้งหมด 560,000 สิทธิ เท่ากับมีผู้กดใช้สิทธิจองที่พักไปแล้ว กว่า 242,594 แสนสิทธิหรือห้อง ซึ่งผู้ที่กดจองได้แล้ว สามารถเริ่มใช้สิทธิได้ตั้งแต่วันที่ 10 มีนาคม ถึง 30 เมษายนนี้


ขณะที่ประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ อนุมัติยกเว้นภาษีเงินได้นิติบุคคลให้แก่บริษัทหรือห้างหุ้นส่วนนิติบุคคลสำหรับเงินได้ที่ได้รับเป็นเงินอุดหนุนจากรัฐตามมาตรการอุดหนุนรถยนต์-จักรยานยนต์ไฟฟ้า EV ซึ่งส่งผลให้รัฐสูญเสียรายได้ 8,600 ล้านบาท แต่จะช่วยสนับสนุนให้มีความต้องการการใช้ยานยนต์ไฟฟ้า และทำให้มีการลงทุนในอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศเพิ่มขึ้น ซึ่งจะทำให้มีการจ้างงานและพัฒนาฝีมือแรงงานในอุตสาหกรรมเพิ่มขึ้น


ส่วนสลากรูปแบบใหม่ เลข 3 ตัว 6 ตัว ยังไม่เข้า ครม.วันนี้ คาดเข้าในสัปดาห์หน้า แต่หากไม่ทันรัฐบาลชุดนี้ โฆษกกองสลาก บอกว่า ก็พร้อมเสนอรัฐบาลชุดใหม่ต่อเนื่อง เพื่อแก้ปัญหาสลากเกินราคา และลดปริมาณหวยใต้ดิน



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/vhuflxPhioQ

คุณอาจสนใจ

Related News