เศรษฐกิจ

กรุงเทพโพลล์ ชี้ 'เราเที่ยวด้วยกัน' โดนใจคนไทย อยากให้มีต่อทุกรัฐบาล

โดย panwilai_c

6 มี.ค. 2566

49 views

ผลโพลล์ชี้ คนไทยถูกใจโครงการเราเที่ยวด้วยกัน โดยมองว่าเป็นเครื่องมือกระตุ้นการท่องเที่ยว ช่วยเปิดโอกาสให้คนงบน้อยสามารถเที่ยวได้ และอยากให้มีโครงการนี้ต่อในทุกรัฐบาล



กรุงเทพโพลล์ เผยผลสำรวจความเห็นประชาชนเรื่อง “คนไทยกับการเข้าร่วมโครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟส 5” โดยเก็บข้อมูลจากประชาชนในกรุงเทพฯและปริมณฑล 1,203 คน พบว่า ประชาชนส่วนใหญ่ร้อยละ 71.9 เห็นว่าโครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟส 5 เป็นปัจจัยสำคัญที่ส่งเสริมให้ประชาชนออกมาท่องเที่ยวในช่วงเดือนมีนาคม-เมษายนมากถึงมากที่สุด



ขณะที่ ประชาชนร้อยละ 30.7 สนใจเข้าร่วมโครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟส 5 แต่อีกร้อยละ 47.7 บอกว่าไม่สนใจ ร้อยละ 48.9 ระบุว่าจะใช้สิทธิ์ในโครงการเราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5 จะไปเที่ยวช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ มากที่สุด และส่วนใหญ่ร้อยละ 42.4 บอกว่าจะไปเที่ยวจังหวัดโซนภาคเหนือ (เช่น เชียงใหม่ เชียงราย น่าน)



ส่วนงบประมาณสำหรับการท่องเที่ยวทริปนี้ ประชาชนส่วนใหญ่ร้อยละ 62.9 ระบุว่าประมาณ 5,000-10,000 บาท และเมื่อถามว่าอยากให้มีโครงการเราเที่ยวด้วยกันในเฟสต่อไปอีกในทุกรัฐบาลหรือไม่ ประชาชนส่วนใหญ่ร้อยละ 71.9 ระบุว่าอยากให้มีต่อ โดยให้เหตุผลว่า ช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยว และ ทำให้ผู้ที่มีงบน้อยมีโอกาสได้ไปเที่ยว



ขณะที่โครงการเราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5 จะเปิดให้คนที่เคยลงทะเบียนรับสิทธิ์มาแล้วในโครงการที่ผ่านมา เริ่มทำการกดรับสิทธิ์ได้ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (7 มี.ค.) เป็นต้นไป ผ่านแอปพลิเคชั่นเป๋าตัง โดยมีทั้งหมด 560,000 สิทธิ



รับชมทางยูทูปที่ :  https://youtu.be/g2JMuMmbODs

คุณอาจสนใจ

Related News