เศรษฐกิจ

ไม่ทนน้ำมันแพง! ปชช.แห่นำรถดัดเเปลงเป็นรถอีวี อู่ซ่อม เผย คิวยาวถึงกลางปีหน้า

โดย panwilai_c

15 ธ.ค. 2565

194 views

กระแสยานยนต์ไฟฟ้าที่มาแรง บวกกับน้ำมันราคาแพง ส่งผลให้อู่ซ่อมและดัดแปลงรถยนต์จากน้ำมัน มาใช้พลังงานไฟฟ้าคึกคักอย่างมาก ยอดจองคิวยาวถึงปีหน้า



นายไพศาล ตั่งยะฤทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อีวี คาร์ ไทยแลนด์ ศูนย์บริการซ่อมและดัดแปลงรถอีวี ในอำเภอเมืองปทุมธานี เปิดเผยว่า ปัจจุบันมีเจ้าของรถยนต์ที่ใช้น้ำมัน มาดัดแปลงเป็นรถที่ใช้พลังงานไฟฟ้า 100% หรือ รถอีวี. เพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน ตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมา จากสถานการณ์ราคาน้ำมันที่แพงขึ้น ประกอบกับมาตรการสนับสนุนการใช้รถอีวี. ของภาครัฐ และ ภาคเศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัวหลังโควิด 19 ทำให้ยอดรถยนต์ที่นำเข้ามาดัดแปลงเปลี่ยนจากน้ำมันมาเป็นไฟฟ้า เพิ่มขึ้นจากเดือนละ 3 คัน มาเป็นเดือนละ 10 คัน ซึ่งเต็มกำลังที่จะรับได้ในขณะนี้ และมีคิวยาวต่อเนื่องไปจนถึงกลางปีหน้าแล้ว ล่าสุดอยู่ระหว่างขยายโรงงานดัดแปลง ซึ่งเมื่อเสร็จแล้ว จะรับรถเพิ่มเติมได้เป็นเดือนละ 30 คัน ขณะเดียวกันได้มีการถ่ายทอดความรู้ให้กับผู้ที่สนใจ เพื่อนำไปประกอบเป็นอาชีพได้อีกด้วย



สำหรับราคาดัดแปลงรถยนต์จากใช้เครื่องยนต์ใช้น้ำมัน มาเป็นเครื่องยนต์ อีวี. เริ่มต้นที่คันละ 350,000 บาท และจะปรับเพิ่มขึ้นตามขนาดรถและแบตเตอรี่ โดยขณะนี้แบตเตอรี่ และอุปกรณ์การดัดแปลงต่าง ๆ ยังต้องนำเข้าจากต่างประเทศ ส่วนใหญ่มาจากประเทศจีน จึงทำให้มีราคาสูง อย่างไรก็ตาม ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการช่วยประหยัดพลังงาน ตอบโจทย์พลังงานสะอาดและสิ่งแวดล้อม สร้างงาน สร้างอาชีพ ส่งเสริมเศรษฐกิจประเทศ ซึ่งหากรัฐบาลให้การสนับสนุน โดยเฉพาะการเปิดให้ประชาชนเข้าถึงแหล่งเงินกู้สำหรับใช้ในการดัดแปลงรถยนต์มาใช้พลังงานไฟฟ้า ก็จะช่วยให้ได้ก้าวสู่การเป็นศูนย์กลางยานยนต์ไฟฟ้าได้อีกทางหนึ่ง


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/ZXps1kUvHss

คุณอาจสนใจ

Related News