เศรษฐกิจ

ปปง.อายัดทรัพย์สิน 34 รายการ กับ บล.ที่เกี่ยวข้องหุ้น MORE

โดย panwilai_c

21 พ.ย. 2565

99 views

ปปง.แจ้งอายัดทรัพย์สิน 34 รายการ พร้อมดอกผล กับบริษัทหลักทรัพย์ที่เกี่ยวข้องกับหุ้น MORE



นายภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยความคืบหน้าความเสียหายกรณีหุ้นบริษัท มอร์ รีเทิร์น จำกัด (มหาชน) หรือ MORE ว่า สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ได้แจ้งให้ทราบว่า ปปง. มีคำสั่งให้บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) ที่เกี่ยวข้อง และได้รับความเสียหายจากกรณีหุ้น MORE ดำเนินการอายัดทรัพย์สินที่เกี่ยวข้องกับกรณีที่เกิดขึ้นรวม 34 รายการ กว่า5 พันล้านบาท พร้อมดอกผล มีระยะเวลาภายในไม่เกิน 90 วัน นับจากวันที่มีคำสั่งออกไปในวันนี้



ซึ่งหากบุคคลรายใดมีการชี้แจงที่ชัดเจน ทาง ปปง.ก็จะถอนอายัด หากมีรายใดต้องถูกดำนินคดีฐานฉ้อโกง ทาง ปปง.ก็จะส่งฟ้องทางแพ่ง ส่วนจะถูกดำเนินคดีอาญา หรือไม่นั้น ก็เป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับกฏหมายอื่นๆ



ขณะที่วันนี้ ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้ปลดเครื่องหมาย SP เพื่อเปิดให้มีการซื้อขายหุุ้น MORE ตามปกติ หลังจากพิจารณาแล้วว่า การดำเนินการตลอด 5 วันที่ผ่านมา ได้ทำอย่างครบถ้วนแล้วซึ่งปรากฏว่า หุ้น MORE ร่วงลงทันที 29.93% หรือ ลดลง 0.41 บาท มาที่ 0.96 บาท



โดยหุ้น MORE ในรอบ 1 เดือนที่ผ่านมา ราคาเคยปรับขึ้นสูงสุดที่ 2.98 บาท มาร์เก็ตแคป 14,857 ล้านบาท แต่วันนี้มาร์เก็ตแคปเหลือ 4,786 ล้านบาท หรือ ลดลง 10,071 ล้านบาท



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/SdBvdA3gZYs

คุณอาจสนใจ

Related News