เศรษฐกิจ

'โคลัมเบีย พิคเจอร์ส' ปักหมุดไทย จ่อเปิดสวนน้ำธีมหนังแห่งแรกในโลก หวังดึงนทท.

โดย panwilai_c

15 ก.ย. 2565

227 views

การท่องเที่ยวไทยได้แม่เหล็กตัวใหม่ระดับโลก โคลัมเบีย พิคเจอร์ส เตรียมเปิดสวนน้ำธีมหนังแห่งแรกของโลก ที่ พัทยา คาดดึงนักท่องเที่ยวทั่วโลกมาไทยเพิ่ม 1 ล้านคนต่อปี



โดยในวันนี้ โซนี่ พิคเจอร์ส เอ็นเตอร์เทนเมนต์ และ อเมซอน ฟอลส์ ออกมายืนยันความพร้อม 100% ในการเปิดให้บริการธีมปาร์คและสวนน้ำ โคลัมเบียร์ พิคเจอร์ส อควาเวิร์สแห่งแรกของโลก ที่พัทยา ประเทศไทย โดยมีการออกแบบ และติดตั้งเครื่องเล่นมากมาย เช่น โปรตอน สตรีม จากเรื่อง Ghostbusters สไลด์ทรงกลมแห่งแรกและใหญ่ที่สุดในโลก รวมถึงสวนน้ำที่มีของเล่นใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พร้อมนำคาแร็คเตอร์จากภาพยนตร์ดัง เช่น โกสต์บัสเตอร์ส บริษัทกำจัดผี, จูแมนจี้ เกมดูดโลกมหัศจรรย์ มาสร้างสีสันให้กับธีมปาร์ค พร้อมสระคลื่นยักษ์ รองรับการจัดงานทุกรุปแบบ



โดยโคลัมเบีย พิคเจอร์ส อควาเวิร์ส จะผลิกโฉมธุรกิจท่องเที่ยวแบบเสมือนจริง ผ่านตัวละครและการเล่าเรื่องจากเครื่องเล่นในธีมพาร์ค และเป็นเป็นส่วนหนึ่งของแผนพัฒนาเมืองอัจฉริยะใน EEC ซึ่งจะเป็นเม่เหล็กสำคัญในการบูมท่องเที่ยวไทย คาดจะมีนักท่องเที่ยวกว่าล้านคนต่อปี เปิดให้บริการ 12 ตุลาคมนี้



ขณะที่วันนี้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เปิดตัวโครงการ“เที่ยวเมืองไทยให้หายคิดถึง”กระตุ้นคนไทยออกเดินทางท่องเที่ยว ผ่านกิจกรรม “วงล้อแห่งความคิดถึง” ลุ้น Voucher ราคาพิเศษ ตั้งแต่วันที่ 16 กันยายน ถึง 18 พฤศจิกายนนี้ เฉพาะวันศุกร์เท่านั้น ทางเว็บไซต์ ททท. ดันเป้าหมายจำนวนักท่องเที่ยวภายในประเทศ 160 ล้านคน-ครั้ง สร้างรายได้ประมาณ 656,000 ล้านบาท ภายในสิ้นปีนี้


รับชมทางยูทูปที่ : https://youtu.be/l9hYhFZqx-E

คุณอาจสนใจ