เศรษฐกิจ

รมว.คมนาคม สั่งจัดระเบียบฟู้ดไรเดอร์ หลังเจอกับตัว ถูกขับปาด

โดย panwilai_c

2 ก.ย. 2565

126 views

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม สั่งจัดระเบียบฟู้ดไรเดอร์ หลังเจอกับตัว ถูกขับปาดหน้า เสี่ยงเกิดอุบัติเหตุ บวกกับมีคนร้องเรียนจำนวนมาก



นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า ได้สั่งให้กรมการขนส่งทางบก เร่งจัดระเบียบรถรับส่งอาหาร หรือ ฟู้ดไรเดอร์ ที่ปัจจุบันมีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างมาก หลังมีการร้องเรียนจากประชาชนจำนวนมาก ทั้ง ขับรถเร็ว ขับปาดซ้ายปาดขวา ซึ่งเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ ล่าสุดเจอกับตัวเอง ถูกขับปาดหน้า เบื้องต้นขอความร่มมือให้บริษัทผู้ให้บริการฟู้ดเดลิเวอรี่ กำชับฟู้ดไรเดอร์ให้ปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัด ก่อนออกเป็นข้อบังคับ เพื่อสร้างความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน



ขณะที่วันนี้ The Market Bangkok ปิดพื้นที่ชั้น 2 ทั้งชั้น จัดกิจกรรม “ตลาดชุมชนคนแอร์ไลน์ “ (Airline’s Family Market) ให้บุคคลากรในอุตสาหกรรมการบิน ทั้ง แอร์โฮลเตส สจ๊วต นักบิน และพนักงานทั่วไปของสายการบินต่างๆ นำสินค้าที่ผลิตขึ้นเอง มาวางจำหน่ายฟรี โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ช่วยต่อลมหายใจ และช่วยให้มีรายได้ หลังต้องออกจากงาน จากผลกระทบโควิด ที่แม้ว่าวันนี้การท่องเที่ยวจะฟื้นตัว แต่บุคลากรในอุตสาหกรรมการบินยังไม่ฟื้น เพราะจำนวนเที่ยวบินยังลดลง ทำให้สายการบินต่างๆ ยังต้องรัดเข็มขัด ไปเป็นกำลังใจกันได้ถึงวันอาทิตย์ที่ 4 กันยายนนี้


รับชมทางยูทูปที่ : https://youtu.be/tNTKwqLyQ6k

คุณอาจสนใจ