เศรษฐกิจ

กลุ่มเซ็นทรัล ปิดดีลห้างหรู “เซลฟริดเจส” บนถนนออกซ์ฟอร์ด กลางกรุงลอนดอน

โดย panwilai_c

22 ส.ค. 2565

201 views

กลุ่มเซ็นทรัลและซิกน่า ได้ปิดดีลเข้าซื้อกิจการกลุ่มเซลฟริดเจส (Selfridges Group) อย่างสมบูรณ์แบบแล้ว หลังประกาศลงนามในสัญญาเพื่อเข้าซื้อกิจการเมื่อเดือนธันวาคม ปี 2564



กลุ่มเซลฟริดเจส มีห้างสรรพสินค้า ทั้งหมด 18 แห่ง ภายใต้ 4 แบรนด์ ใน 3 ประเทศ ได้แก่เซลฟริดเจส ในอังกฤษ, บราวน์ โธมัส และอาร์นอตส์ ในไอร์แลนด์ และ ดี แบนคอร์ฟ ในเนเธอร์แลนด์ และเป็นเจ้าของแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซที่ดึงดูดลูกค้าได้กว่า 30 ล้านคนต่อเดือน ซึ่งจะเข้ามาเสริมทัพธุรกิจของกลุ่มเซ็นทรัลในยุโรป ที่ปัจจุบันมีห้างสรรพสินค้าลักชัวรี่ในอิตาลี, เดนมาร์ก, เยอรมนี และสวิตเซอร์แลนด์



คุณทศ จิราธิวัฒน์ ประธานกรรมการบริหารกลุ่มเซ็นทรัล และดีเทอร์ เบอร์นิงเฮาส์ ประธานกรรมการบริหารกลุ่มซิกน่า จะดำรงตำแหน่งประธานร่วมของกลุ่มเซลฟริดเจส สะท้อนพันธมิตรที่แข็งแกร่งและแผนการลงทุนธุรกิจลักชัวรี่รีเทลในระยะยาว ซึ่งยังจะมีโปรเจกต์ใหม่เตรียมเปิดตัวเร็วๆ นี้ในเยอรมนี และออสเตรียอีกด้วย



การลงทุนในครั้งนี้จะทำให้กลุ่มเซ็นทรัลก้าวขึ้นเป็นผู้นำธุรกิจห้างสรรพสินค้าลักชัวรี่ระดับโลก ครอบครองแฟลกชิปสโตร์บนทำเลที่ดีที่สุดของเมืองต่างๆ โดยเฉพาะห้างเซลฟริดเจส ถนนออกซ์ฟอร์ด ใจกลางกรุงลอนดอน จุดหมายปลายทางการช้อปปิ้งอันดับ 1 ที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกต้องไปเยือน

คุณอาจสนใจ

Related News