เศรษฐกิจ

เผยโฉมแล้ว! ศูนย์ฯสิริกิติ์โฉมใหม่ หลังปรับปรุงนานกว่า 3 ปี พร้อมรับ APEC 2022

โดย panwilai_c

18 ส.ค. 2565

53 views

เผยโฉมออกมาแล้ว ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ หลังปิดปรับปรุงนานกว่า 3 ปีครึ่ง ประกาศความพร้อมสู่การเป็นที่สุดของอิเวนต์แพลตฟอร์ม และพร้อมรับการประชุม APEC ปลายปีนี้แล้ว



ภาพของศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์โฉมใหม่ หลังปิดปรับปรุงไปตั้งแต่เดือนเมษายน 2562 นานกว่า 3 ปีครึ่ง ด้วยเม็ดเงินลงทุนกว่า 15,000 ล้านบาท พร้อมกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง ในวันที่ 12 กันยายนนี้ และพร้อมรับการประชุม APEC ช่วงปลายปีนี้ โดยได้มีการขยายพื้นที่มากขึ้น ถึง 5 เท่า เป็น 3 แสนตารางเมตร รองรับการจัดงานได้ทุกรูปแบบ และรองรับผู้ใช้บริการได้มากถึง 100,000 คนต่อวัน ลานจอดรถใต้ดิน 3,000 คัน ไฮไลท์อยู่ที่ การออกแบบงานสถาปัตยกรรม ที่มาในแนวคิด “สืบสาน รักษา ต่อยอด”



โดยได้รับแรงบันดาลใจจากฉลองพระองค์ของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ มาสร้างสรรค์พื้นที่ให้มีความโดดเด่น สะท้อนเอกลักษณ์ความเป็นไทยสู่สายตาชาวโลก ตั้งเป้าเป็นที่สุดของอีเวนท์แพลตฟอร์มใหม่แห่งเอเชีย ซึ่งขณะนี้มีงานอิเวนต์ระดับโลกจองเข้ามาแล้วกว่า 160 งาน ยาวถึงปี 66 แล้ว ซึ่งคาดว่าจะช่วยกระตุ้นตลาดไมซ์ในปีนี้ โต 60,000 ล้านบาท หรือ เพิ่มขึ้นเท่าตัว และจะกลับมาสู่ภาวะปกติได้ในไตรมาส 3 ของปีหน้าที่ 80,000 ล้านบาท



ขณะที่สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม หรือ สสว.จับมือ จังหวัดภูเก็ต ประกาศความพร้อมเป็นเจ้าภาพจัดประชุม APEC SME โดยนายวีระพงศ์ มาลัย ผู้อำนวยการ สสว.กล่าวว่า การประชุมครั้งนี้ มีความสำคัญต่อการส่งเสริม SME ไทย  โดยไทยจะชูโมเดลเศรษฐกิจสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน หรือ BCG Model เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน โอกาสทางเศรษฐกิจ และเสริมสร้างศักยภาพ SME ไทย เข้าสู่ห่วงโซ่อุปทานโลก พร้อมชู Soft Power ภูเก็ต แสดงศักยภาพพร้อมเปิดรับนักท่องเที่ยว การค้าการลงทุน ที่จะช่วยสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับเศรษฐกิจไทย


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/zhqwE5QYgsw

คุณอาจสนใจ

Related News