เศรษฐกิจ

5 ผู้ผลิตบะหมี่สำเร็จรูปดิ้นเฮือกสุดท้าย ขอขึ้น 2 บาท หากไม่ให้จะลดขายในประเทศ มุ่งตปท.

โดย panwilai_c

15 ส.ค. 2565

41 views

มาม่า กอดคอ 4 บะหมี่สำเร็จรูปชื่อดัง ดิ้นเฮือกสุดท้าย ยื่นคำขาดกรมการค้าภายในขอขึ้นราคา ซองละ 2 บาท / หากไม่ให้ จะลดการขายในประเทศ หันขายต่างประเทศ เพราะขายได้แพงกว่า 2 เท่าตัว



โดยวันนี้ 5 ผู้ผลิตบะหมี่สำเร็จรูปชื่อดัง นำโดย มาม่า , ไวไว , ยำยำ , นิชชิน , และซื่อสัตย์ รวมตัวเฉพาะกิจ ครั้งแรกในรอบ 50 ปี เปิดใจถึงสถานการณ์ต้นทุนการผลิต ที่พุ่งขึ้นสูงมาก จนแบกรับต่อไม่ไหวแล้วจริงๆ โดยวัตถุดิบหลัก ทั้งแป้งสาลี ปาล์น้ำมัน ตั้งแต่วิกฤติโควิด-19 กราฟพุ่งขึ้นทุกปี ล่าสุดขยับเพิ่มราว 40% กระทบต้นทุนการผลิตหนักมาก หนำซ้ำในช่วง 1 ปีที่ผ่านมา ยังเจอเด้งที่ 2 น้ำมันแพง กระทบการขนส่ง และกำลังจะเจอเด้งที่ 3 คือ ต้นทุนค่าแรงเพิ่ม ดันต้นทุนการผลิตชนเพดาน ทำผลประกอบการขาดทุนหนัก



โดยผู้ผลิตบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป จะตบเท้าเข้ายื่นหนังสือถึงกระทรวงพาณิชย์เป็นครั้งสุดท้าย นัดกัน 09.30 น.วันพรุ่งนี้ จี้กรมการค้าภายในเร่งรัดกระบวนการพิจารณา ให้ปรับขึ้นราคาอย่างเร่งด่วน โดยยืนยันขอขึ้นราคาซองละ 2 บาท จาก 6 บาท เป็น 8 บาท หากยังช้า ไม่ยอมอนุมัติ จะลดการขายในประเทศลง แล้วหันไปทำตลาดต่างประเทศแทน เนื่องจากขายได้ราคาสูงกว่าในประเทศถึง 2 เท่า


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/pNPZkN4-yCQ

คุณอาจสนใจ

Related News