เศรษฐกิจ

กลุ่มผู้เสียหาย ยื่น ก.ล.ต.เอาผิด Zipmex ด้านผู้บริหาร ยันไม่หนี เริ่มคืนเงินนักลงทุนเย็นนี้

โดย panwilai_c

1 ส.ค. 2565

45 views

ผู้บริหาร Zipmex ประกาศไม่หนี ไม่หาย เย็นนี้เริ่มคืนเงินให้นักลงทุนบางส่วน ขณะที่กลุ่มผู้เสียหาย รวมตัวยื่นข้อมูล ก.ล.ต.หาทางเอาผิด



กลุ่มผู้เสียหาย Zipmex Thailand กว่า 30 คน เข้ายื่นข้อมูล และหารือกับเลขาธิการคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ หรือ ก.ล.ต. โดยนางสาวรื่นฤดี สุวรรณมงคล เลขาธิการ กลต. กล่าวว่า ทาง ก.ล.ต. ไม่ได้นิ่งนอนใจและดำเนินการเรียก Zipmex มาชี้แจงข้อมูลอย่างต่อเนื่อง



และวันนี้เป็นโอกาสดีที่ทางผู้เสียหายได้นำข้อมูลมาชี้แจง ซึ่งข้อมูลจากฝั่งผู้เสียหายจะเป็นประโยชน์ในการพิจารณาให้ครอบคลุมครบถ้วน เบื้องต้น ก.ล.ต.ตั้งข้อสังเกตว่า Zipmex อาจเข้าข่ายความผิด 3 ประการ คือ ผิดกฎ Trading Rules คือ ระงับการซื้อขายในบัญชีซื้อขายโดยไม่มีเหตุอันควร เข้าข่ายประกอบธุรกิจอื่นที่ ก.ล.ต. ไม่ได้อนุญาต โดยเฉพาะ Zipup+ ซึ่งเชื่อมโยงกับการโอนเงินไปที่บริษัทแม่ที่สิงค์โปร์ และความผิดตามกฎหมายอื่น ๆ ซึ่ง ก.ล.ต.ได้ประสานตำรวจไซเบอร์ตรวจสอบแล้ว ส่วนกรณีมีตระกูลใหญ่เป็นที่ปรึกษาและถือหุ้น เลขา กลต.กล่าวว่า ไม่มีผลอะไร และไม่ได้กังวล



ขณะเดียวกันนายเอภลาภ ยิ้มวิไล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และผู้ร่วมก่อตั้ง Zipmex ตั้งโต๊ะชี้แจงกับสื่อ ประกาศไม่หนี ไม่หาย และเย็นนี้จะเริ่มคืนเงินให้นักลงทุนบางส่วน พร้อมยืนยันไม่ได้ล้มละลาย แค่พักชำระหนี้ กำลังเร่งแก้ไขปัญหา ขอเวลาเพิ่มทุนหาเงินคืนนักลงทุน


https://youtu.be/tcexsOBUqX0

คุณอาจสนใจ

Related News