เศรษฐกิจ

ก.เกษตรฯ โชว์วันชาติฯ ในงานพืชสวนโลก

โดย attayuth_b

28 ก.ค. 2565

35 views

โดยงาน Thailand National Day และกิจกรรมสัปดาห์ประเทศไทย จัดขึ้นระหว่างวันนี้ ถึงวันที่ 3 สิงหาคม บริเวณอาคาร Thailand Pavilion ในงาน The International Horticultural Expo ที่ เมือง Almere (อัลเมียร์ )ประเทศเนเธอร์แลนด์ ซึ่งเป็นงานแสดงพืชสวนโลก ระดับ A1 (เอ-วัน) ที่จะถูกจัดขึ้นทุก 4 ปี โดยมีนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานเปิดกิจกรรม โดยจะมีพิธีจุดเทียนชัยถวายพระพรชัยมงคลช่วงค่ำวันนี้ด้วย


ทั้งนี้งานพืชสวนโลกปีนี้ ถูกจัดในแนวคิด Growing Green Cities เน้นเรื่องราวเกี่ยวกับเทคโนโลยี และนวัตกรรมที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เริ่มงานมาตั้งวันที่ 14 เมษายน และจะมีไปจนถึงวันที่ 9 ตุลาคมนี้ มี 33 ประเทศเข้าร่วม ในส่วนของประเทศไทย ได้โชว์ศักยภาพด้านพืชสวนไทยสู่สายตาชาวโลก ในแนวคิด "New selection for good health" นำเสนอนวัตกรรมอาหารแห่งอนาคต ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมของชาวยุโรปที่รักสุขภาพ


ได้แก่ Plant based meat โดยใช้เห็ดแครงเป็นพืชทดแทนเนื้อสัตว์ ตลอดจนศักยภาพด้านการท่องเที่ยว วัฒนธรรม และประเพณี และการขับเคลื่อนเศรษฐกิจตามแนวทาง BCG model และ Smart city ผ่านโครงการ Bangkok Green Project ซึ่งได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว เข้าชม Pavilion ประเทศไทยแล้ว ถึง 166,395 คน


ประเทศไทยยังใช้โอกาสนี้ เชิญชวนประเทศต่างๆ เข้าร่วมงาน มหกรรมพืชสวนโลก 2569 ที่ ประเทศไทย ระหว่างเดือนพฤศจิกายน ปี 69 ถึง มีนาคม ปี 70 ที่จังหวัดอุดรธานี ซึ่งเป็นงานระดับ B และกำลังยื่นของจัดระดับ A1 ในปี 72 ที่ โคราชด้วย


รับชมทางยูทูปที่ :https://youtu.be/o39iXKR8qYg

คุณอาจสนใจ

Related News