เศรษฐกิจ

นกแอร์เปิดบินเส้นทางโคราช-เชียงใหม่ เริ่ม 2 ส.ค.นี้

โดย panwilai_c

14 ก.ค. 2565

42 views

โคราชฟื้นสนามบินอีกครั้ง นกแอร์เปิดบินในเส้นทางโคราช-เชียงใหม่ เริ่ม 2 สิงหาคมนี้ มั่นใจไม่ซ้ำรอยเส้นทางดอนเมือง-เบตง ที่ต้องยกเลิกบินไป



นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วย ผู้บริหารสายการบินนกแอร์ และหอการค้าจังหวัด ร่วมกันแถลงข่าวเปิดเส้นทางการบิน เส้นทางโคราช-เชียงใหม่ โดยสายการบินนกแอร์ จะทำการบินไฟล์ทแรกในวันจันทร์ที่ 1 สิงหาคมนี้ ซึ่งถือเป็นการฟื้นสนามบินโคราชอีกครั้ง หลังจากไม่มีสายการบินพาณิชย์มาบินนานกว่า 4 ปี



นายวุฒิภูมิ จุฬางกูร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินนกแอร์ เปิดเผยว่า ในช่วงแรกเป็นจะไพรอตโปรเจกต์ ทดลองบินก่อน 1 เดือน บิน 2 ไฟล์ทต่อสัปดาห์ ทุกวันเสาร์ และวันอังคาร ค่าโดยสารเริ่มต้นที่ 2,100 บาท หากผลตอบรับดี ก็จะเปิดบินในเดือนถัดไป และปรับเครื่องบินจากเครื่องบินเล็ก เป็นเครื่องบินใหญ่ เพื่อให้ค่าโดยสารถูกลง และบรรทุกผู้โดยสารได้มากขึ้น โดยมั่นใจจะไม่ซ้ำรอยการเปิดเส้นทางดอนเมือง-เบตง ที่ต้องยกเลิกบินไป เพราะที่โคราชนี้ ได้เตรียมตัวมาอย่างดี คาดว่าเที่ยวบินแรก จะมีผู้โดยสารมากกว่าร้อยละ 80 ของความจุเครื่องอย่างแน่นอน



ขณะที่กรมการขนส่งทางราง โชว์ตัวเลขคนเดินทางช่วงวันหยุดยาววันแรกผ่านระบบราง พุ่ง 6 แสน 7 หมื่น 2,388 คน มากกว่าช่วงสงกรานต์ โดยเฉพาะรถไฟชานเมือง ที่เพิ่มขึ้นถึง 50.24% เนื่องจากราคาน้ำมันที่สูงขึ้น


ชมผ่าน YouTube ได้ที่นี่ : https://youtu.be/7nD1xP6VMrw

คุณอาจสนใจ

Related News