เศรษฐกิจ

ไม่ไหวอยู่ดี! รถทัวร์เส้นอุทัยฯ-กทม.หยุดวิ่ง แม้ขนส่งไฟเขียวขึ้นค่าโดยสาร

โดย panwilai_c

1 ก.ค. 2565

112 views

แม้ว่าขนส่งจะไฟเขียวให้ขึ้นค่าโดยสาร 5 สตางค์ต่อกิโลเมตร มีผล 4 กรกฎาคมนี้ แต่วันนี้ ก็ยังมีรถโดยสารหยุดวิ่ง เพราะสู้ราคาน้ำมันไม่ไหว



ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดอุทัยธานี รถโดยสารเส้นทางที่วิ่งเข้ากรุงเทพฯ ทั้ง รถทัวร์ และรถปรับอากาศ หยุดวิ่งทั้งหมด ส่วนรถตู้ ที่เดิมเคยมีวิ่ง 30 คัน วันนี้ลดเหลือเพียงวันละ 10 – 15 คัน เท่านั้น ส่วนรถโดยสารที่วิ่งระหว่างอำเภอ จากเดิมใช้รถบัสวิ่ง ก็เปลี่ยนเป็นรถสองแถววิ่งแทน และลดเที่ยววิ่งลงด้วย เนื่องจากในแต่ละวันผู้โดยสารเดินทางกันน้อย ไม่คุ้มค่าน้ำมัน ถึงขนส่งจะให้ขึ้นค่าโดยสาร 5 สตางค์ต่อกิโลเมตร ก็ยังไม่คุ้มทุน ส่งผลผู้โดยสารที่จะเดินทาง ต้องใชเวลารอรถนานมาก



ขณะที่วันนี้เป็นวันแรก การยกเลิกไทยแลนด์พาส ส่งผลนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าประเทศคึกคัก ขณะที่การท่าอากาศยาน นำเทคโนโลยีดิจิทัลเข้าบริหารจัดการสนามบินเต็มรูปแบบ โดยที่เห็นเป็นเครื่องเช็กอินอัตโนมัติ ที่ผู้โดยสารสามารถเช็คอินได้ด้วยตัวเอง แก้ปัญหาผู้โดยสารแออัดหน้าเคาเตอร์เช็คอิน พร้อมติดตั้งระบบ AOT DIGITAL AIRPORTS นำเทคโนโลยีมาช่วยวิเคราะห์ และแจ้งเตือนผู้โดยสาร ตั้งแต่การจองที่จอดรถ ตรวจสอบเที่ยวบิน การติดตามสถานะกระเป๋าเดินทาง รวมถึงจองรถ TAXI ครอบคุมสนามบิน 6 แห่ง เพื่อรองรับการเดินทางหลังเปิดประเทศเต็มรูปแบบ



ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/nJzXOQBeH38


คุณอาจสนใจ

Related News