เศรษฐกิจ

ขสมก.สั่งเร่งแก้ปัญหารถเมล์น้อย ทำคอยนาน ใน 27 เส้นทางที่ถูกร้องเรียน

โดย panwilai_c

24 มิ.ย. 2565

32 views

ขสมก.แจงความคืบหน้า การแก้ปัญหารถเมล์น้อยคอยนาน ล่าสุด ได้เข้าแก้ปัญหาใน 27 เส้นทาง ที่มีการร้องเรียนมากที่สุดแล้ว



นายกิตติกานต์ จอมดวง จารุวรพลกุล ผู้อำนวยการ ขสมก.กล่าวว่า จากการสำรวจปัญหาได้ข้อสรุปว่า แผนการเดินรถไม่สอดคล้องกับจำนวนผู้โดยสาร โดยล่าสุด ขสมก.ได้ทำการวิเคราะห์จำนวนผู้โดยสารแต่ละห้วงเวลา และทำการเกลี่ยรถ เกลี่ยคน รวมถึงการตัดเสริม ตัดช่วงเส้นทางให้สอดคล้องกับความต้องการเดินทาง โดยขณะนี้ได้ดำเนินการใน 27 เส้นทางวิกฤต ใน 8 เขตการเดินรถ ที่มีการร้องเรียนมากที่สุดแล้ว



โดยจะมีการประเมินผลความพึงพอใจจากผู้โดยสารเป็นรายวัน เพื่อนำมาปรับปรุงและจะมีการประชาสัมพันธ์รายละเอียดการเดินรถ และการปรับเปลี่ยนต่าง ๆ ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ เพจเฟซบุ๊ก และกลุ่มไลน์รถเมล์แต่ละสาย ซึ่งจะเริ่มเผยแพร่ทันทีตั้งแต่วันนี้ เพื่อให้ประชาชนผู้ใช้บริการสามารถวางแผนการเดินทางได้ ในช่วงที่มีการปรับปรุง



ทั้งนี้ในปัจจุบัน ขสมก. มีรถเมล์ให้บริการทั้งสิ้น 2,885 คัน วิ่งให้บริการใน 107 เส้นทาง ระยะทางรวม 8,700 กิโลเมตร หรือเทียบเท่าวิ่งรถเมล์ ระยะทาง 560,000 กิโลเมตรต่อวัน จำนวน 19,000 เที่ยวต่อวัน โดยยอมรับว่าจำนวนรถเมล์ที่มี เมื่อเทียบกับความต้องการเดินทางของผู้โดยสาร ถือว่ายังขาด แต่จะขาดจำนวนเท่าไหร่จะต้องประเมินอีกครั้ง แต่ ขสมก.จะต้องบริหารจัดการรถที่มีให้รองรับความต้องการเดินทางของประชาชนให้ได้


รับชมทางยูทูปที่ :https://youtu.be/bc2SK5edoTQ

คุณอาจสนใจ

Related News