เศรษฐกิจ

ภูเก็ตคืนชีพ ผู้ประกอบการรายได้กลับมา 50% แต่เงินเฟ้อยังทำ นทท.ระวังการใช้จ่าย

โดย panwilai_c

9 มิ.ย. 2565

33 views

การกลับมาของนักท่องเที่ยว ส่งผลดีต่อรายได้ของพ่อค้า-ผู้ค้า ที่มีรายได้กลับมากว่า 50% แล้ว เมื่อเทียบกับก่อนโควิด เรียกว่ากลับมาหน้าชื่นตาบานกันอีกครั้ง แต่ปัญหาน้ำมันแพง ซึ่งทำให้ราคาสินค้าสูงขึ้นตาม ก็ส่งผลให้นักท่องเที่ยว ระมัดระวังการใช้จ่าย



และจากการพูดคุยกับนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ ต่างประทับใจในบรรยากาศ และตั้งใจจะกลับมาอีก



ขณะที่นายภูมิกิตติ์ รักแต่งาม นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยว จังหวัดภูเก็ต เปิดเผยว่า เตรียมหารือกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หาแนวทางปลดล็อคให้นักท่องเที่ยวรัสเซีย กลับมาเที่ยวภูเก็ตได้อีกครั้ง หลังสายการบินยกเลิกเที่ยวบิน จากปัญหาสงคราม ซึ่งเดิมรัสเซียเป็นชาติที่มาเที่ยวภูเก็ตมากเป็นอันดับ 2 รองจากจีน และจะหารือกับการบินไทย เปิดไฟลท์บินตรงจากต่างประเทศเข้าภูเก็ตช่วงไฮซีซั่น



ด้านายธเนศ เพ็ชรสุวรรณ รองผู้ว่าการด้านการตลาดเอเชียและแปซิฟิก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า งานไทยแลนด์ ทราเวล มาร์ท พลัส หรือ TTM+ 2022 ประสบความสำเร็จ โดยมีเปอร์เซนต์การจับคู่ธุรกิจสูงถึง 34% โรงแรมภาคเหนือและภาคใต้ ถูกแมทชิ่งเต็ม โดยมีผู้ซื้อจากอินเดียเข้ามากที่สุด ที่น่าสนใจ มีคู่บ่าว-สาว จองทริปเข้ามาจัดงานแต่งกว่า 3 ร้อยคู่ โดยปัจจุบันอินเดียเดินทางมาไทยมากที่สุด เฉลี่ย 3,500 คนต่อวัน ส่วนนักท่องเที่ยวจีน ยังหวังว่าจะกลับมาช่วงปลายปีนี้



นายพุฒิพงศ์ ปราสาททองโอสถ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สายการบินยบางกอกแอร์เวย์ กล่าวว่า หลังเปิดประเทศ บรรยากาศการเดินทางเข้าประเทศคึกคักมากยิ่งขึ้น สอดคล้องกับ สมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ ที่คาดการณ์ทิศทางของอุตสาหกรรมการบินโลก จะกลับมาสู่ภาวะปกติ ในปี 2567 โดยการเดินทางในยุโรปและอเมริกาเหนือ จะฟื้นตัวในปี 2566 สำหรับการท่องเที่ยวของไทย ในช่วงไตรมาสแรกขยายตัวสูง



ขณะที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวฯ เตรียมเสนอ ศบค. 17 มิถุนายนนี้ ยกเลิกการลงทะเบียนระบบ Thailand Pass ของนักท่องเที่ยวต่างชาติ ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคมเป็นต้นไป เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยว



ส่วนใครที่รอใช้สิทธิ เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 4 ส่วนต่อขยาย จำนวน 1.5 ล้านสิทธิ / จะเปิดให้ลงทะเบียนในวันที่ 27 มิถุนายนนี้แล้ว เดินทางได้ตั้งแต่ 1 กรกฎาคม ถึง 31 ตุลาคม และลุ้นกระทรวงการคลัง เคาะต่อโครงการ เฟส 5 อีก 1.5 ล้านสิทธิ


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/PqhHofVdKi0

คุณอาจสนใจ

Related News