สังคม

เร่งพิสูจน์ 11 ศพ "สำนักพระบิดา" กระดูกที่คาดเป็น "ผู้ก่อตั้ง" ยังไม่มีใบมรณบัตรมาแสดง

โดย pattraporn_a

10 พ.ค. 2565

136 views

ความคืบหน้าการพิสูจน์ศพที่อยู่ในสำนักของพระบิดาทั้ง 11 ศพ ทางสำนักได้นำใบมรณบัตรมาแสดงกับตำรวจ สภ.คอนสารแล้ว 10 ศพ ส่วนอีกศพซึ่งคาดว่าเป็นของเจ้าสำนักผู้ก่อตั้ง ยังไม่มีใบมรณบัตรมาแสดง


พ.ต.อ.วัฒนชัย จันทาทุม ผู้กำกับการ สภ.คอนสาร เปิดเผยความคืบหน้าในการตรวจสอบศพที่พบอยู่ภายในสำนักของพระบิดาโจเซฟรวม 11 ศพ ว่า ทางสำนักนำใบมรณบัตรมาแสดงทั้งหมด 10 ศพแล้ว เหลือเพียงศพเดียวที่เป็นโครงกระดูกที่อยู่ในโลงโบกปูนซีเมนต์ ยังไม่มีใบมรณบัตร


เบื้องต้นทั้ง 11 ศพ ที่นำไปเก็บไว้ที่มูลนิธิชุมแพ รพ.คอนสาร ได้เข้ามาเก็บหลักฐาน พร้อมพิสูจน์อัตลักษณ์ตามหลักวิชาการอย่างละเอียดแล้ว ส่วนจะยืนยันว่าใบมรณบัตรตรงกับศพหรือไม่ต้องรอแพทย์นิติเวชตรวจอย่างละเอียดเพื่อยืนยันตัวบุคคลต่อไป หากทราบข้อมูลของศพครบถ้วนอย่างเป็นทางการแล้ว จะได้มอบให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการส่งมอบคืนญาติ เพื่อนำกลับไปบำเพ็ญกุศลต่อไป


จากการตรวจสอบข้อมูลพบว่า ศพที่ไม่มีใบมรณบัตร คาดว่าน่าจะเป็นศพที่ถูกเก็บไว้ในโลงที่โบกปูน ทราบชื่อว่า พ่อกา อายุ 120 ปี เป็นศพแรกที่ถูกเก็บไว้ที่สำนัก ข้อมูลจากลูกศิษย์ ระบุว่า พ่อกาคือคนที่บุกเบิกสำนักแห่งนี้ก่อตั้งเมื่อปี 2537 และเป็นคนที่ชักชวนให้นายทวี พระบิดา ซึ่งบวชเป็นพระเดินทางมาอยู่ที่สำนัก จากนั้นได้เสียชีวิตลงเมื่อ 5 ปีที่แล้ว


ส่วนศพอื่นๆ ที่เหลือ เป็นศพของเด็กชาย อายุ 1 ขวบเศษ ถูกบรรจุไว้ในถังสีน้ำเงิน ศพของแม่วัล หนันลา อายุ 95 ปี แม่ของพระบิดาโจเซฟ , ศพของหญิงอายุ 84 ปี แม่ของนายอำนาจ ลูกศิษย์ของพระบิดา เป็นต้น


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/1S7A67ooWbw

คุณอาจสนใจ

Related News