เศรษฐกิจ

ปิดตำนาน 65 ปี 'เจ๊เกียว' ประกาศขาย "เชิดชัยทัวร์" อ่วมน้ำมันแพงซ้ำเติมพิษโควิด

โดย pattraporn_a

9 พ.ค. 2565

54 views

ปิดตำนาน 65 ปี เจ๊เกียวประกาศขายเชิดชัยทัวร์ ขณะที่รถนักเรียนบอกราคาน้ำมันในปัจจุบันก็รับไม่ไหว เตรียมปรับขึ้นค่ารับส่งนักเรียนอีก 100-200 บาทต่อคนต่อเดือน


นายสุริยะ สามสี ผู้ประกอบการรถรับส่งนักเรียน ในจังหวัดพิจิตร เปิดเผยว่า ปัจจุบันได้ประกอบการวิ่งรถรับส่งนักเรียนที่อยู่ในหมู่บ้านต่างๆ ไปส่งโรงเรียนในตัวเมืองพิจิตร โดยคิดค่าโดยสารแบบเหมาจ่าย คนละ 1,000 บาทต่อคนต่อเดือน แต่เปิดเทอมใหม่ ในวันที่ 17 พฤษภาคมนี้ อาจต้องเรียกเก็บค่ารับส่งนักเรียนเพิ่ม 100 - 200 บาทต่อคนต่อเดือน จาก 1,000 บาท เป็น 1,200 บาท ซึ่งในขณะนี้ ได้พูดคุยกับผู้ปกครองนักเรียนไปบ้างแล้ว เนื่องจากแบกรับภาระต้นทุนน้ำมัน ที่ขึ้นต่อเนื่องไม่ไหว


ขณะที่ เจ๊เกียว นางสุจินดา เชิดชัย เจ้าแม่รถโดยสารเมืองไทย ประกาศขายธุรกิจเดินรถโดยสารเชิดชัยทัวร์ ปิดตำนาน 65 ปี หลังเจอพิษโควิด ทำผู้โดยสารลดลง และซ้ำเติมจากน้ำมันแพง ทำให้การเดินรถได้รับผลกระทบอย่างหนัก โดยเชิดชัยทัวร์ มีรถกว่า 200 คัน แต่ตอนนี้วิ่งอยู่แค่ 20-30% เท่านั้น อีกประมาณ 70% ต้องจอดรถทิ้งไว้ที่อู่ มากว่า 2 ปีแล้ว รถที่วิ่งสายยาว หยุดวิ่งเกือบ 100% เหลือเพียงสายสั้น คือ กรุงเทพฯ-นครราชสีมา และจังหวัดภาคตะวันออห ต้องแบกรับภาระค่าน้ำมันเดือนละกว่า 4 ล้านบาท


โดยการตัดสินใจขายกิจการ เพื่อไม่ให้กระทบกับธุรกิจอื่นๆ ทั้งๆ ที่เสียดาย แต่เมื่อทำต่อแล้วมีแต่ขาดทุน ก็ไม่รู้ว่าจะทำต่อไปทำไม ประกอบกับลูกๆ ทั้ง 4 คน ก็มีกิจการของตนเอง ไม่มีใครอยากสานต่อธุรกิจเดินรถ บขส. เพราะมีแต่ปัญหาและกำไรน้อย ขณะที่ที่ตนเอง ก็อายุ 85 ปีแล้ว จึงอยากวางมือ



ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/UolE6eqeA88 

คุณอาจสนใจ

Related News