เศรษฐกิจ

เอกชนลั่นใครว่าเศรษฐกิจดี เผยโกดังต้องยึดสินค้าไปขายใช้หนี้

โดย thichaphat_d

27 เม.ย. 2565

73 views

ผู้ประกอบการโลจิสติกส์สวนหมัดกระทรวงการคลัง ใครว่าเศรษฐกิจดี เผยผู้ประกอบการเริ่มลดสต็อก สินค้า บางรายถึงขั้นไม่มีเงินจ่ายค่าขนส่ง ต้องยึดสินค้าไปขายทอดตลาดใช้หนี้กันแล้ว



นายธนิต โสรัตน์ ประธานกรรมการกลุ่มบริษัท V-SERVE GROUP บริษัทผู้ให้บริการด้านโลจิสติกส์ ออกมาเปิดเผยในเรื่องนี้ โดยระบุว่า ขณะนี้เศรษฐกิจไทยยังไม่ฟื้นตัวดีเหมือนอย่างที่กระทรวงการคลังระบุ โดยได้ยกตัวอย่างธุรกิจโลจิสติกส์ ซึ่งตนเองมีคลังสินค้า ขนาด 70,000 ตารางเมตร อยู่หลายแห่ง



พบว่า ผู้ประกอบการเริ่มไม่เก็บสต๊อกสินค้ากันแล้ว โดยให้เหตุผลว่า ภาวะเศรษฐกิจไม่ดี ขายสินค้าไม่ได้ คนไม่มีกำลังซื้อ และกลายเป็นต้องติดค้างค่าบริการคลังสินค้า ผู้ประกอบการไม่มีเงินจ่าย คลังสินค้าก็จำเป็นต้องยึดสินค้า แล้วเอาไปขายแทนการชำระหนี้ค่าบริการ ซึ่งก็เป็นบริษัทใหญ่ ๆ ทั้งนั้น ตัวอย่างเช่น โรงแรมบางแห่ง ให้ทางคลังสินค้ายึดที่นอนสปริงในโรงแรมไปขาย เพื่อนำเงินมาใช้หนี้ค่าบริการคลังสินค้า เป็นต้น



โดยนายธนิต มองว่า มาตรการช่วยบรรเทาค่าครองชีพ เช่น โครงการคนละครึ่ง ยังมีความจำเป็นเพื่อช่วยกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอย แต่ควรกำหนดกลุ่มเป้าหมายให้ชัดเจน โฟกัสไปที่กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือ กลุ่มที่ได้รับผลกระทบ และอาจให้ในลักษณะคูปอง ซึ่งจะใช้งบประมาณไม่มาก แต่ช่วยได้ตรงจุด และควรออกเป็นแพกเกจยาวถึงสิ้นปี เพื่อกระตุ้นกำลังซื้อต่อเนื่อง



ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/EVCZqMA_e0k

คุณอาจสนใจ

Related News