เศรษฐกิจ

โรงรับจำนำคึกคัก เอสเอ็มอีใช้เป็นแหล่งเงินทำธุรกิจ

โดย pattraporn_a

20 เม.ย. 2565

61 views

โรงรับจำนำ นอกจากจะเป็นที่พึ่งยามยากแล้ว วันนี้ โรงรับจำนำยังเป็นแหล่งทุนของกลุ่มธุรกิจเอสเอ็มอี ที่นำทรัพย์สินไปเปลี่ยนเป็นเงิน เพื่อเงินนำไปลงทุน


นายสิทธิวิชญ์ ตั้งธนาเกียรติ กรรมการผู้จัดการบริษัท ตั้งธนสิน ผู้ให้บริการโรงรับจำนำ อีซี่มันนี่ เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา โรงรับจำนำคึกคักมาก มีลูกค้าเข้าไปไถ่ถอนทรัพย์สิน กลุ่มทองคำและเครื่องประดับ กลับไปใส่เพื่อกลับภูมิลำเนา เพิ่มขึ้นถึง 14% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน และพอหลังจากเสร็จสิ้นเทศกาลสงกรานต์ ก็เอามาจำนำเหมือนเดิม


อีกมุม โรงรับจำนำกำลังกลายเป็นแหล่งทุนสำหรับผู้ประกอบการเอสเอ็มอี โดยเฉพาะกลุ่มธุรกิจโรงแรม ร้านอาหาร ในพื้นที่ภูเก็ต พัทยา สมุย และเชียงใหม่ ที่นำทรัพย์สิน จำนวนพวกทองคำ เพชร นาฬิกาแบรนด์เนม ไปจำนำกันจำนวนมาก เพื่อนำเงินไปลงทุน รองรับลูกค้าที่ไปใช้บริการในช่วงวันหยุดยาว ซึ่งสะท้อนว่าเศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัว ขณะดียวกันมีกลุ่มวัยรุ่น เข้าไปใช้บริการมากขึ้น มีการนำสินค้าแบรนด์เนม ไปจำนำ เพื่อนำเงินไปลงทุนในคริปโต วงเงินตั้งแต่หลักแสนถึงหลักล้านบาท


โรงรับจำนำ ยังเป็นสถานที่รับฝากของมีค่า โดยในช่วงโควิด และสงกรานต์ที่ผ่านมา มีลูกค้านำทรัพย์สินแบรนด์เนม เครื่องเพชร ทอง ไปจำนำ แต่เอาเงินไปเพียงแค่หลักพันบาทเท่านั้น ทั้งที่ทรัพย์สินมีมูลค่าหลักแสนหลักล้าน เพราะมีจุดประสงค์เพื่อต้องการฝากของ เนื่องจากกังวลว่าหากติดเชื้อทางครอบครัวจะไม่มีผู้ดูแลทรัพย์สิน และสงกรานต์ เพื่อความปลอดภัย และยังเพิ่มความสะดวก และปลอดภัยในช่วงโควิด ด้วยการทำธุรกรรมผ่านแอปพลิเคชั่นได้ด้วย



ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/hqZxahph_8Y 

คุณอาจสนใจ

Related News