เศรษฐกิจ

ผู้ผลิตสินค้าซักล้าง-ซอสปรุงรส 30 ราย ยันไม่ขึ้นราคา และไม่ขาดตลาดแน่นอน

โดย pattraporn_a

13 เม.ย. 2565

23 views

กระทรวงพาณิชย์ เรียกประชุมผู้ผลิตสินค้าของใช้ประจำวัน ผลิตภัณฑ์ซักล้าง ซอสปรุงรส 30 บริษัท ยืนยัน ไม่มีการปรับขึ้นราคา สินค้าไม่ขาด


ร้อยตรีจักรา ยอดมณี รองอธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ (12 เมษา) กรมการค้าภายใน ได้ประชุมหารือกับผู้ประกอบการผลิต และจำหน่ายสินค้าของใช้ประจำวัน และผลิตภัณฑ์ซักล้าง เช่น ผงซักฟอก ครีมอาบน้ำ แชมพู น้ำยาล้างจาน ยาสีฟัน และผู้ประกอบการผลิตและจำหน่ายซอสปรุงรส เช่น ซีอิ้วขาว ซีอิ้วดำ ซอสถั่วเหลือง น้ำปลา รวมกว่า 30 บริษัท เพื่อติดตามสถานการณ์ราคา โดยผู้ผลิตและผู้จำหน่ายทุกราย ต่างยืนยันว่า ตั้งแต่กระทรวงพาณิชย์ได้ขอให้ผู้ประกอบการตรึงราคาสินค้าที่จำเป็นในการครองชีพของประชนชน ไม่มีการปรับขึ้นราคาสินค้าแต่อย่างใด นอกจากนี้ยังจัดโปรโมชั่นลดราคาสินค้า เพื่อช่วยลดภาระค่าครองชีพประชาชนด้วย


ส่วนกรณี ที่ ปรากฏเป็นข่าวว่าสินค้าบางรายการขาดหายจากชั้นวางไปบ้าง ผู้ประกอบการแจ้งว่าในช่วงก่อนเทศกาลสงกรานต์ เป็นช่วงที่ประชาชนออกมาจับจ่ายใช้สอยกันมากขึ้น เมื่อสินค้าบางรายการหมดจากชั้นวาง อาจมิได้มีการเติมสินค้าโดยทันที แต่ผู้ประกอบการต่างยืนยันได้ว่าขณะนี้การผลิตและการกระจายสินค้า ยังคงสามารถดำเนินการได้เป็นปกติสินค้าที่ขายหมดก็จะมีการจัดส่งในรอบการจัดส่งต่อไป จึงขอให้ประชาชนมั่นใจได้ว่าสินค้าจะไม่ขาดแคลนอย่างแน่นอน


อย่างไรก็ดี ในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ กรมการค้าภายใน ได้ส่งเจ้าหน้าที่ออกสำรวจราคาและปริมาณสินค้าทุกวัน เพื่อป้องกันการฉวยโอกาสจำหน่ายสินค้าในราคาแพงเกินสมควร



ชมผ่านยูทูบ :  https://youtu.be/esiXPu6_7-Y 

คุณอาจสนใจ

Related News