เศรษฐกิจ

กสทช.คาดโทษค่ายมือถือ ประวิงเวลา-ปฏิเสธคำขอลูกค้าย้ายค่าย

โดย pattraporn_a

15 ธ.ค. 2564

49 views

นายไตรรัตน์ วิริยะศิริกุล รักษาการแทนเลขาธิการ กสทช.เปิดเผยว่า ได้เรียกผู้แทนค่ายมือถือ ทั้ง 3 ค่าย คือ ทรู , ดีแทค และเอไอเอส เข้ามาให้ข้อเท็จจริง หลังมีประชาชนร้องเรียน ขอให้ กสทช.เข้าตรวจสอบการประวิงเวลาในการขอโอนย้ายค่าย


โดย กสทช.ได้สั่งกำชับให้โอเปอเรเตอร์ ทั้ง 3 ค่าย ทำการโอนย้ายค่ายให้กับผู้ใช้บริการตามหลักเกณฑ์ของ กสทช.อย่างเคร่งครัด ซึ่งผู้ใช้บริการ มีสิทธิที่จะโอนย้ายค่าย ไปใช้บริการค่ายที่ตนเองต้องการได้ หากค่ายใดฝ่าฝืน / กสทช.จะดำเนินการทางปกครองทันที ประชาชนที่พบเจอปัญหา แจ้งได้ที่คอลเซ็นเตอร์ กสทช.1200


ขณะที่ค่ายดีแทค ซึ่งโดนกล่าวหาว่าประวิงเวลา และปฏิเสธการขอย้ายค่ายของลูกค้า โดยยืนยันว่า ไม่เป็นความจริง โดยเฉพาะการประวิงเวลาในการได้รับรหัสการย้ายค่าย ซึ่งหากลูกค้าไม่ติดเงื่อนไขการย้ายค่าย จะได้รับรหัสภายใน 10 นาที และไม่เคยอ้างสิทธิประโยชน์ เพื่อปฏิเสธการย้ายค่าย โดยจุดยืนของดีแทค คือ อำนวยความสะดวกในกรณีที่ลูกค้าต้องการย้ายค่าย ตามนโยบายของ กสทช.ทั้งนี้ ลูกค้าสามารถย้ายค่ายได้ ต้องไม่มียอดค้างชำระ ชื่อและข้อมูลของเบอร์ที่ขอย้ายต้องตรงกับที่ลงทะเบียน และไม่ติดสัญญาการซื้อเครื่อง


ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/yPsWjkjD5UM

คุณอาจสนใจ

Related News