เศรษฐกิจ

ท่าเรือฯ เผยดีเดย์สร้างท่าเทียบเรือแหลมฉบัง เปิดใช้งานปี 68 ตั้งเป้าเป็นประตูการค้า-การลงทุน

โดย pattraporn_a

26 พ.ย. 2564

33 views

การท่าเรือแห่งประเทศไทย เดินหน้าพัฒนาท่าเรือแหลมฉบัง เฟส 3 คาดเปิดได้ปี 68


นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานในพิธีลงนามร่วมทุนโครงการพัฒนาท่าเรือแหลมฉบัง ระยะที่ 3 ในส่วนท่าเทียบเรือ F ระหว่าง การท่าเรือแห่งประเทศไทย และกลุ่มกิจการค้า จีพีซี.


โดยโครงการพัฒนาท่าเรือแหลมฉบัง ระยะที่ 3 มีมูลค่าโครงการรวม 110,000 ล้านบาท เพื่อผลักดันท่าเรือแหลมฉบัง สู่ประตูการค้า การลงทุน ใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัย รองรับเรือที่มีขนาดบรรทุกสินค้าใหญ่ที่สุดในโลกได้ เสริมยุทธศาสตร์ให้ไทยเป็นศูนย์กลางภูมิภาคได้อย่างเต็มศักยภาพ คาดว่าจะเปิดดำเนินการได้ในปี 2568


นายสมพร ปัจฉิมเพ็ชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร พร้อมด้วย ดร.จิราพร ศิริคำ รองผู้ว่าการยุทธศาสตร์ กฟผ. ร่วม Kick off ปลูกป่าชายเลน จำนวน 10 ไร่ ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร จังหวัดชุมพร เพื่อช่วยป้องกันการกัดเซาะของน้ำทะเล และเป็นที่วางไข่ของสัตว์น้ำทะเล ภายใต้โครงการปลูกป่าล้านไร่อย่างมีส่วนร่วม หนึ่งในยุทธศาสตร์สร้างความยั่งยืนด้านทรัพยากรธรรมชาติ สิ่งแวดล้อม และพลังงาน และยุทธศาสตร์การลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ มุ่งสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอนภายในปี ค.ศ. 2050 ผลักดันประเทศไทย สู่พลังงานสะอาด และลดการปลดปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์สุทธิเป็นศูนย์ ภายในปี ค.ศ. 2065


ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/kvnRHpXc11k

คุณอาจสนใจ