เศรษฐกิจ

กรุงไทย แจงดราม่าอัปเดทแอปฯ "เป๋าตังค์" ชี้ผู้ใช้มีสิทธิ์เลือก "ไม่ให้" ข้อมูลส่วนบุคคล

โดย pattraporn_a

7 มิ.ย. 2564

1.9K views

กลายเป็นดราม่า กับการอัปเดทแอปฯ "เป๋าตัง" หลังจากวันนี้คนใช้แอปฯ หลายคนบ่นกันมากว่า ระบบให้อัพเดทแอปฯ และให้เลือกยินยอมเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล ซึ่งล่าสุดธนาคารกรุงไทยได้ออกมาชี้แจงเรื่องนี้แล้ว


โดยวันนี้ (7 มิ.ย.) ประชาชนที่ใช้แอปพลิเคชั่น”เป๋าตัง” เกิดข้อกังวลและมีการวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมาก หลังจากที่แอปพลิเคชั่น "เป๋าตัง" ได้อัพเดตเวอร์ชั่นใหม่ ซึ่งมีการเพิ่มข้อมูลให้กดยินยอม 3 ข้อ โดยข้อที่เกิดดราม่า คือ ข้อ 2.ที่ธนาคาร , กลุ่มธุรกิจการเงิน และบริษัทในเครือของธนาคาร รวมถึง พันธมิตรทางธุรกิจ และนิติบุคคลอื่น สามารถนำข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้งานมาใช้ในการวิเคราะห์ได้ ซึ่งหากผู้ใช้งานกดไม่ยินยอมทั้ง 3 ข้อ จะไม่สามารถใช้งานแอปฯ ได้


ล่าสุด ธนาคารกรุงไทย ชี้แจงเบื้องต้นว่า เป็นการดำเนินการให้สอดรับกับ พรบ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล ที่จะบังคับใช้ 31 พฤษภาคม ปี 65 ซึ่งเป็นเลื่อนบังคับใช้ออกไป 1 ปี จากผลกระทบโควิด 19 / อย่างไรก็ดี ผู้ใช้งานสามารถเลือกที่จะกด “ไม่ยอมรับ”ได้ ในข้อที่ 1 และ 2 แต่สำหรับข้อ 3 ซึ่งเป็นการยืนยันตัวตน จำเป็นต้องกดยอมรับ โดยข้อมูลส่วนบุคคลจะไม่ถูกนำไปใช้ในวัตถุประสงค์อื่น



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/hGO9ztKh4So

คุณอาจสนใจ

Related News