เศรษฐกิจ

นายกฯ กดปุ่มคิกออฟ ‘ฟื้นฟูเศรษฐกิจ’ ทั่วไทย ต่อยอดเงินหมื่น ช่วยลดต้นทุนผู้ค้า ลดค่าครองชีพ ปชช.

โดย petchpawee_k

17 ต.ค. 2567

18 views

นายกฯ กดปุ่มคิกออฟ “ฟื้นฟูเศรษฐกิจ” ทั่วไทย ต่อยอดเงินหมื่น ดึง “รายใหญ่” ช่วย “รายเล็ก” ลดต้นทุนผู้ค้า ลดค่าครองชีพให้ประชาชน


วานนี้  16 ต.ค. 2567 นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กดปุ่มเปิด “โครงการฟื้นฟูเศรษฐกิจ ลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ ขยายโอกาส” โดยเป็นความร่วมมือระหว่างหน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชนรายใหญ่ กว่า 130 ราย ช่วยลดรายจ่ายให้ผู้ประกอบการรายเล็ก เช่น การลดค่าเช่าร้านค้า ค่าเช่าแผงตลาด ค่าขนส่งไปรษณีย์ การสนับสนุนพื้นที่จำหน่ายสินค้าบริเวณศาลากลางจังหวัด นิคมอุตสาหกรรม สถานีบริการน้ำมัน เป็นต้น ต่อเนื่อง 5 เดือนเต็ม ซึ่งเป็นการต่อยอดโครงการแจกเงินหมื่นให้กับกลุ่มเปราะบาง

ซึ่งคาดว่ากลุ่มนี้ จะนำเงินมาซื้อของที่จัดโปรโมชั่นลดราคา เป็นการสร้างพายุหมุนเศรษฐกิจลูกใหญ่ เป็นการเพิ่มกำลังซื้อให้กับประชาชนรายเล็กที่กำลังเดือดร้อน นอกจากนี้ ได้จับมือกับผู้ผลิตผู้ค้าส่งรายใหญ่ จัดโปรโมชันสินค้าอุปโภคบริโภคราคาพิเศษผ่านร้านค้าธงฟ้า ร้านค้าชุมชน และห้างท้องถิ่นกว่า 140,000 ร้านค้า และจัดมหกรรมลดราคาสินค้าในห้างค้าปลีก-ค้าส่ง ลดกระหน่ำทุกจังหวัดทั่วประเทศ โดยคาดการณ์ว่าจะกระตุ้นเม็ดเงินหมุนเวียนได้มากกว่า 110,000 ล้านบาท และช่วยให้เศรษฐกิจไทยกลับมาคึกคักได้อีกครั้ง


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/ky7o2sKB5I8

คุณอาจสนใจ

Related News