เศรษฐกิจ

ยิ้มร่าได้เงินหมื่น! ตาฝ่าฝนกดเงิน พูดติดตลกถ้าได้ทุกเดือนคงจะดี – ยายเผยเจ้าหนี้เอาบัตรไปกด เรียบร้อยแล้ว

โดย passamon_a

26 ก.ย. 2567

27 views

ครอบครัวลุงวัย 83 ชาวแฟลตคลองเตย ขี่รถ จยย.ฝ่าฝนกดเงินหมื่น ยิ้มร่าจังหวะนับเงินครบหมื่นบาท บอกดีใจ ฝากขอบคุณรัฐบาล พร้อมพูดติดตลก "ถ้าได้ทุกเดือนคงจะดี คนได้สบาย ส่วนรัฐบาลคงเจ๊ง"


ด้านป้าวัย 73 พิการทางสายตาบางส่วน น้ำตารื้น ดีใจได้เงินหมื่นจนนอนไม่หลับ คิดทั้งคืนว่า "จะได้เงินไปใช้หนี้เขาแล้ว ไม่เป็นหนี้เขาอีกต่อไปแล้ว" ก่อนรุ่งเช้าเจ้าหนี้เอาบัตรไปกด พร้อมหักยอดไป 5 พัน เหลือคืนให้ 5 พัน เล่าเอาไปซื้อของต่อทุนขายขนมครก เก็บไว้เป็นค่าเดินทางไปรักษาตาที่ รพ. เบ็ดเสร็จผ่านไปไม่กี่ชั่วโมง เหลือเงิน 2.8 พันบาท



เมื่อวันที่ 25 ก.ย.67 ถือเป็นวันแรกที่รัฐบาลเริ่มโอนเงิน 10,000 บาท เข้าบัญชีกลุ่มเปราะบาง ตามแผนโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจปี 2567 ซึ่งวันแรกโอนให้ผู้พิการและผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ


เวลา 14.30 น. ทีมข่าวลงพื้นที่โซนแฟลตคลองเตย ซึ่งแถวนั้นมีธนาคารกรุงไทย สาขาถนนอาจณรงค์ ในช่วงที่ทีมข่าวลงพื้นที่ พบว่ามีฝนตกลงมาโปรยปราย แต่ก็ยังพบว่ามีประชาชนทยอยมากดเงินหมื่นเรื่อย ๆ แต่ส่วนใหญ่มากดเงินหมื่นกันไปตั้งแต่เช้าแล้ว


จังหวะนั้นทีมข่าวได้พบกับครอบครัวหนึ่ง ประกอบด้วย คุณลุงทองหล่อ อายุ 83 ปี คุณป้าจรูญ อายุ 77 ปี และคุณนราลักษณ์ ลูกสาววัย 41 ปี ที่ขี่รถ จยย.พาทั้ง 2 ท่าน ฝ่าฝนจากแฟลตคลองเตย 18 มากดเงินที่ธนาคาร


ทันทีที่มาถึง ทั้ง 3 กางร่มเดินไปกดเงินหมื่นที่ตู้ โดยมีลูกสาวกดให้เพราะกลัวมิจฉาชีพ จังหวะที่ลูกสาวกดเช็คว่าเงินเข้าแล้ว คุณลุงทองหล่อเข้าไปหยิบธนบัตรออกจากตู้ มานับด้วยตัวเอง พอนับเสร็จ ครบหมื่น คุณลุงหันมาบอกกับทีมข่าวด้วยหน้าตายิ้มแย้มว่า "ครบครับ ขอบคุณมากนะครับ" ก่อนหัวเราะด้วยท่าทีดีใจ บอกว่า ดีใจมาก ๆ เห็นเงินหมื่นแล้วยิ้มออกเลย เดี๋ยวจะเอาเงินไปซื้อขนมกิน และจะเอาไปซื้อของใช้ในครอบครัว เพราะทุกวันนี้ตนก็ยังทำงานอยู่ ต้องทำงานหากินเอง ไม่อย่างนั้นไม่มีกิน


ขณะที่ ป้าจรูญ ภรรยาของลุงทองหล่อ บอกว่า ของตัวเองตกหล่น ยังไม่ได้ ยังหวังว่าจะได้อยู่ ส่วนตัวไปทำพร้อมเพย์เรียบร้อยแล้วด้วย


ช่วงนี้ ลุงทองหล่อ พูดเสริมว่า ทั้งครอบครัวทั้ง 3 คนได้หมดเลย แต่ตนได้ก่อนใครเลย ดีใจที่ได้เป็นเงินสด ครั้งนี้ให้ลูกมากดให้เพราะเงินมันเยอะ กดไม่เป็น ทุกครั้งที่มา กดแค่พันสองพัน ก็จะจ้างคนแถวนี้กดให้ ช่วงท้ายทั้ง 3 ฝากขอบคุณรัฐบาล ที่ให้เงิน ก่อนที่ลุงทองหล่อจะพูดติดตลกพร้อมหัวเราะ ยิ้มแย้มตลอดว่า "ถ้าได้ทุกเดือนคงจะดีนะ แต่ถ้าได้ทุกเดือนรัฐบาลเจ๊งแน่ แต่คนได้สบาย"


ทีมข่าวสำรวจต่อไปในพื้นที่ชุมชนสุเหร่าคลองเตย พบกับ คุณป้าประมวล อายุ 73 ปี แม่ค้าขายขนมครก ประชาชนในชุมชนสุเหร่าคลองเตย พิการทางสายตา มองเห็นบางส่วน เล่าว่า สำหรับเงิน 10,000 บาท พอเงินเข้าเจ้าหนี้เอาบัตรไปกดเอาเงินไปแล้ว 5,000 บาท และเอาเงินอีก 5,000 บาท มาคืนให้ตั้งแต่ช่วงเช้า เพราะบัตรอยู่กับเจ้าหนี้ จากนั้นตนจึงเอาเงินที่เหลือไปซื้อของ เช่น แป้ง น้ำตาล และวัตถุดิบสำหรับขายขนมครกต่อ บางส่วนเก็บไว้จ่ายค่าน้ำ ค่าไฟ สรุปเมื่อวันที่ 25 ก.ย.67 ผ่านไปไม่กี่ชั่วโมงเหลือเงิน 2,800 บาท เงินที่เหลือนี้จะเก็บไว้เป็นค่ารถไปรักษาตาที่ รพ.


คุณป้าประมวล กล่าวต่อว่า เงินหมื่นนี้ถือว่าเยอะมาก ๆ สำหรับตัวเอง เพราะต้องรักษาตา ส่วนเงินที่กู้เขามา 5,000 บาท กู้มาตั้งแต่ปี 66 จ่ายดอกเดือนละ 1,000 บาท แต่พอได้เงินหมื่นมาก็จ่ายหนี้เขาไป จะได้สบายใจขึ้น


คุณป้าประมวล บอกว่า พอถึงวันที่จะได้เงินหมื่น คืนก่อนเงินออกนอนไม่หลับเลย นึกในใจว่า ได้ใช้หนี้เขาแล้ว ไม่เป็นหนี้เขาอีกต่อไปแล้ว หรือหากเป็นก็คงจะเป็นน้อย ดีใจจนน้ำตารื้น จนร้องไห้เลยด้วยซ้ำ ขอขอบคุณรัฐบาลที่ให้เป็นเงินสด ขอขอบคุณนายกฯ ที่ดูแลทุกข์สุขของประชาชน ขอให้ทำแบบนี้ ดูแลประชาชนแบบนี้ตลอดไป


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/CVwWUyNG1mA

แท็กที่เกี่ยวข้อง  เงินหมื่น ,กดเงินหมื่น

คุณอาจสนใจ

Related News