เศรษฐกิจ

แห่ซื้อ 'ทองปลอม' ไม่ลอก ไม่ดำ จำนำไม่ได้ - 'เจ้ากำปั้น' น้องหมา เจ้าของซื้อให้เส้นโต 30 บาท

โดย nattachat_c

12 เม.ย. 2567

1.2K views

จากสถานการณ์ราคาทองคำที่พุ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนทองรูปพรรณราคาแตะที่บาทละ 4 หมื่น ซึ่งเป็นราคาที่ขึ้นสูงสุดเป็นประวัติการณ์น ทำให้ยอดขายทองไมครอน หรือทองปลอม ของร้านทองเอก จิวเวลรี่ ในพื้นที่หมู่ 3 ถนนบรอนซ์สตรีท ภายในเมืองทองธานี ต.คลองเกลือ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี มียอดขายพุ่งสูง จนแตะ 7 หลัก


วานนี้ (11 เม.ย. 67) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่ ร้านทองเอก จิวเวลรี่ เมืองทองธานี ตั้งแต่เปิดร้านช่วงเช้า มีลูกค้าทยอยเดินทางมาเลือกซื้อทองไมครอนเป็นจำนวนมาก


ซึ่งลูกค้าแต่ละคน เลือกซื้อกันคนละจำนวนหลายเส้น เนื่องจากราคาไม่แพง นอกจากนี้ ยังมีเจ้าของสุนัขเดินทางมารับสร้อยคอที่สั่งทำไว้ น้ำหนัก 30 บาท ราคา 3,900 บาท เป็นสุนัขเพศผู้ ชื่อ 'เจ้ากำปั้น' อายุ 2 ปี เป็นพันธุ์อเมริกันบูลลี่ ซึ่งเป็นสุนัขประกวด และจะใส่สร้อยคอทองไมครอนลงประกวดทุกครั้ง เพื่อความสวยงาม


ด้านลูกค้าแต่ละคนที่เดินทางมาต่างบอกว่า ติดตามมาจากข่าวที่ออกไป บางคนเดินทางมาจากบางนา หลังจากนำสร้อยคอทองคำไปขาย จึงมาซื้อสร้อยทองไมครอนทดแทน เพื่อไม่ให้ญาติรู้ บางคนติดตามมาจากข่าว เพื่อซื้อเดินทางกลับต่างจังหวัดในช่วงสงกรานต์ และมีบางคนมาติดต่อขอเป็นตัวแทนนำไปจำหน่ายต่อ

------------

รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/7CiyfZmX5wc



คุณอาจสนใจ

Related News