เศรษฐกิจ

สำรวจมาแล้ว! สมาคมแท็กซี่ เผยผู้โดยสารรับได้ แท็กซี่หมอชิต ขอเก็บค่าเซอร์วิสชาร์จเพิ่ม 50 บาท

โดย petchpawee_k

13 มี.ค. 2567

1.3K views

วานนี้ (12 มี.ค.) นายคเนศวร แกมขุนทด นายกสมาคมวิชาชีพผู้ขับขี่รถยนต์สาธารณะแท็กซี่ ชี้แจงในเรื่องการเรียกเก็บเงินค่าเซอร์วิสชาร์จ 50 บาท ในพื้นที่ บขส.หมอชิต โดยระบุว่า ทางสมาคมได้ทำวิจัยในการรับผู้โดยสารและขอให้มีเซอร์วิส 50 บาทจากการเรียกหลังมิเตอร์คือบวกหลังมิเตอร์ 50 บาท ในการให้บริการลูกค้า เพื่อให้ความสะดวกและการบริการที่ดีมีความปลอดภัย และได้รับความประทับใจในการให้บริการของสมาชิกสมาคมวิชาชีพผู้ขับขี่รถยนต์สาธารณะแท็กซี่ในครั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2567 จนถึงปัจจุบันนี้วันที่ 12 มีนาคม 2567 แบบสำรวจทั้งหมด 1,000 ชุด


โดยภายหลังจากได้ผลสำรวจที่ชัดเจน จะนำข้อมูลเสนอต่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมพิจารณา ในวันที่ 14 มีนาคม 2567 เพื่อขอหารือและทำความเข้าใจในการให้บริการแท็กซี่ในหมอชิต ที่แท็กซี่ต้องจ่ายค่าธรรมเนียมในการเข้าไปรับผู้โดยสาร 10 บาทต่อเที่ยว แต่ทางแท็กซี่ไม่ได้อะไรเพิ่มเติมจากหลังมิเตอร์ที่เข้าไปกดรับมิเตอร์ผู้โดยสาร กลายเป็นต้นทุนเพิ่ม จนได้รับความเดือดร้อนหากผู้โดยสารที่เรียกใช้บริการไปไม่ไกลในระยะทางที่ไม่เกินมิเตอร์ขึ้น 35 ถึง 45 หรือ 51 บาทหักลบ 10 บาทแล้วคนขับแท็กซี่ก็เท่ากับขาดทุน 10 บาท แต่ถ้าผู้โดยสารได้เข้าไปใช้บริการเรียกไปไกลๆ แล้วค่าโดยสารมิเตอร์ขึ้นไปหลายร้อยบาทถึงจะคุ้มค่า



 โดยผลสำรวจที่ทำขึ้นจากสมาคมวิชาชีพผู้ขับขี่รถยนต์สาธารณะแท็กซี่ ซึ่งเป็นการทำขึ้นจริงกับผู้โดยสารที่ใช้บริการรถแท็กซี่ในหมอชิตจริงและแท็กซี่ในหมอชิตที่ไปวิ่งรับผู้โดยสาร


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/5j7KFGcGaEM

คุณอาจสนใจ

Related News