เศรษฐกิจ

คลังเคาะแล้ว! 1 มี.ค. ประกาศชื่อผู้ได้สิทธิ์ 'บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ' 14.5 ล้านคน เริ่มใช้ เม.ย.66

โดย petchpawee_k

24 ก.พ. 2566

735 views

นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะประธานคณะกรรมการประชารัฐสวัสดิการเพื่อเศรษฐกิจฐานรากและสังคม เปิดเผยความคืบหน้า การลงทะเบียนโครงการเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 2565  ขณะนี้คณะกรรมการได้มีมติ เห็นชอบให้ประกาศรายชื่อผู้ที่ได้รับสิทธิบัตรสวัสดิการฯ  รอบแรกแล้วจำนวน 14.5 ล้านคน ในวันที่ 1 มีนาคมนี้


โดยหลังจากประกาศรายชื่อแล้ว ผู้ที่ได้รับสิทธิจะต้องทำการยืนยันตัวตน ภายใน 30 วัน จึงจะเริ่มใช้สิทธิได้ ประมาณเดือนเมษายน 2566  ส่วนผู้ที่ไม่มีชื่อ หรือไม่ได้รับสิทธิ ก็สามารถยื่นอุทธรณ์ได้ที่ธนาคารกรุงไทย ภายใน 60 วันหลังจากการประกาศรายชื่อ และคาดว่าผลการอุทธรณ์จะทราบได้ในช่วงเดือน พฤษภาคม 2566 เป็นต้นไป ทั้งนี้ ผู้ที่ยื่นอุทธรณ์แล้วได้รับสิทธิบัตรสวัสดิการฯ  กระทรวงการคลังจะให้สิทธิย้อนหลัง  


สำหรับการยื่นอุทธรณ์ ให้เป็นหน้าที่ของธนาคารกรุงไทย เนื่องจากธนาคารไม่ได้ให้รายละเอียดของผู้ที่ไม่ผ่านสิทธิกับกระทรวงการคลัง เนื่องจากกลัวจะผิด พระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล หรือพีดีพีเอ ดังนั้น จึงให้ธนาคารกรุงไทย ทำหน้าที่ในการรับอุทธรณ์ และชี้แจงเหตุผลกับผู้สมัครบัตรสวัสดิการที่ไม่ผ่านสิทธิ


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/kerK15R5Ras

คุณอาจสนใจ

Related News