เศรษฐกิจ

คึกคัก! ร้านดอกไม้ยอดจองพุ่งรับวาเลนไทน์หลังพ้นโควิด เทรนด์ปีนี้กุหลาบธนบัตรมาแรง ได้ทั้งดอกไม้ ได้ทั้งเงิน

โดย kanyapak_w

12 ก.พ. 2566

40 views

ร้านดอกไม้คึกคักรับวาเลนไทน์ยอดจองพุ่งหลังพ้นโควิด เทรนด์ปีนี้กุหลาบธนบัตร ได้ทั้งดอกกุหลาบได้ทั้งเงิน



ที่ร้านดอกไม้แห่งหนึ่งที่ถนนสมถวิลราษฏร์ เยื้องวัดนาควิชัย ต.ตลาด อ.เมือง จ.มหาสารคาม นางณัฐนันท์  เจ้าของร้านกล่าวว่า บรรยากาศการซื้อขายดอกกุหลาบในช่วงเทศกาลวาเลนไทน์ในปีนี้ คึกคักกว่าช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา เพราะโควิดซาลงแล้ว ประชาชนกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติ อีกทั้งมหาวิทยาลัยฯ ก็เปิดการเรียนการสอนแบบ On Site แล้ว ทำให้บรรยากาศในช่วงวาเลนไทน์กลับมาคึกคักอีกครั้ง



โดยปีนี้พบว่าตั้งแต่ต้นเดือนกุมภาพันธ์มา ก็เริ่มมีออเดอร์เข้ามาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งปีนี้ราคาดอกกุหลาบมีราคาสูงกว่าปีที่ผ่านมากว่า 50% ยกตัวอย่างเช่น ราคาดอกกุหลาบจากเดิมดอกละ 25 บาท ปรับขึ้นเป็น 50 บาท ดอกใหญ่ดอกละ 50 บาท ก็ปรับขึ้นเป็น 100 บาท ยังไม่รวมดอกไม้ประดับอื่น ๆ เช่น เดซี่ คัตเตอร์ ลิลลี่ ก็มีปรับขึ้นราคาเช่นเดียวกัน รวมไปถึงวัสดุอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่นำมาประกอบเป็นช่อก็ปรับราคาขึ้น อีกทั้งค่าขนส่งก็ยังมาปรับขึ้นอีก ทำให้ทางร้านต้องแบกรับภาระต้นทุนที่เพิ่มสูงขึ้น



โดยราคากุหลาบจัดช่อ จะเริ่มต้นที่ 200 บาท ไปจนถึงช่อละ 5,000 บาท กลุ่มลูกค้าก็จะเป็นนักเรียน ม.ต้น แบบป็อปปี้เลิฟ ไปจนถึงหนุ่มสาววัยทำงาน และเจ้าของธุรกิจที่มีกำลังซื้อสูง ซึ่งจะมีทั้งลูกค้าเก่าที่โทรมาสั่งจองไว้ล่วงหน้า ส่วนลูกค้าใหม่ส่วนใหญ่ก็จะวอร์คอินมามากกว่า



ปีนี้เทรนด์ดอกกุหลาบที่ทำจากธนบัตร จะได้รับความนิยมเป็นพิเศษ เพราะมีออเดอร์เข้ามาแล้วกว่า 10 ออเดอร์โดยจะเป็นแบงก์ร้อย หลาย ๆ ใบ นำมาประกอบกันให้เป็นดอกกุหลาบ ก่อนจะนำมาจัดรวมช่อกับดอกกุหลาบจริง โดยมีกุหลาบธนบัตรอยู่ตรงกลาง ซึ่งลูกค้าก็จะเป็นกลุ่มคนทำงาน และเป็นสามีภรรยา ที่นอกจากจะมอบดอกกุหลาบวันวาเลนไทน์ให้กันแล้ว ยังได้เงินอีกด้วย



ซึ่งปีนี้ได้สำรองดอกกุหลาบไว้ทั้งหมดกว่า 6,000 ดอก เพื่อรอต้อนรับลูกค้า และทางร้านยังมีบริการจัดส่งให้กับลูกค้า โดยคิดค่าบริการในเขตเทศบาลเมืองมหาสารคาม ค่าจัดส่ง 100 บาท เขตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม อ.กันทรวิชัย ค่าจัดส่ง 150 บาท






คุณอาจสนใจ

Related News