เศรษฐกิจ

เงินบาทแข็งค่าสุดในรอบ 10 เดือนครั้งใหม่ เปิดตลาดวันนี้ 32.98 บาทต่อดอลลาร์

โดย kanyapak_w

16 ม.ค. 2566

102 views

ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ค่าเงินบาทเปิดเช้านี้ (16 ม.ค.) ที่ระดับ 32.86 บาทต่อดอลลาร์ “แข็งค่าขึ้น” แตะระดับแข็งค่าสุดในรอบ 10 เดือน ครั้งใหม่ และแข็งค่า จากระดับปิดสัปดาห์ก่อนหน้า ที่ระดับ 32.98 บาทต่อดอลลาร์



มองกรอบค่าเงินบาทสัปดาห์นี้ ที่ระดับ 32.70-33.30 บาทต่อดอลลาร์ ส่วนกรอบเงินบาทวันนี้ คาดว่าจะอยู่ที่ระดับ 32.75-33.00 บาทต่อดอลลาร์



สำหรับ แนวโน้มของค่าเงินบาท การแข็งค่าของเงินบาทอาจเริ่มชะลอลง และผันผวนอ่อนค่าลงได้บ้างหากตลาดเผชิญปัจจัยเสี่ยงและเงินดอลลาร์พลิกกลับมาแข็งค่าขึ้น



เงินบาทยังคงมีแนวต้านสำคัญในช่วง 33.30-33.50บาทต่อดอลลาร์ ซึ่งเป็นระดับที่ผู้ส่งออกบางส่วนต่างก็รอทยอยขายเงินดอลลาร์ ส่วนผู้เล่นต่างชาติก็รอจังหวะเพิ่มสถานะ Short USDTHB ตามความหวังการฟื้นตัวของการท่องเที่ยว ในส่วนเงินดอลลาร์นั้น มองว่า แม้เงินดอลลาร์จะมีแนวโน้มอ่อนค่าลง หลังผู้เล่นในตลาดมั่นใจว่าเฟดจะชะลอการเร่งขึ้นดอกเบี้ย แต่หากตลาดพลิกกลับมาปิดรับความเสี่ยงจากความกังวลปัญหาเพดานหนี้สหรัฐฯ เงินดอลลาร์ก็อาจแข็งค่าขึ้นได้ หรือ ในกรณีที่ BOJ ยืนกรานไม่รีบใช้นโยบายการเงินที่เข้มงวดมากขึ้น เงินเยนญี่ปุ่น (JPY) ก็อาจผันผวนอ่อนค่าและช่วยหนุนการแข็งค่าขึ้นเงินดอลลาร์ได้



คงคำแนะนำว่า ในช่วงที่ตลาดการเงินยังมีความผันผวนสูง ผู้ประกอบการควรใช้เครื่องมือป้องกันความเสี่ยงที่หลากหลาย อาทิ Option เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยน




คุณอาจสนใจ

Related News