เศรษฐกิจ

สายมูทำใจ ไข่ต้มแก้บนหลวงพ่อโสธรเตรียมขึ้นราคา

โดย nattakarn_l

6 ม.ค. 2566

198 views

              หลังจากเครือข่ายสหกรณ์ผู้เลี้ยงไก่ไข่  ประกาศปรับราคาไข่ไก่ขึ้นแผงละ 6 บาท หรือฟองละ 20 สตางค์  จาก 3.40 บาท เป็น 3.60 บาทต่อฟอง มีผลตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ( 6 ม.ค.66 )  ผู้สื่อข่าวจึงไปสำรวจร้านขายไข่ต้มแก้บน ริมถนนเทพคุณากร ทางเข้าวัดโสธรวรารามวรวิหาร อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา

          นายชิต  พ่อค้าขายไข่ต้ม   บอกว่า  รับไข่ไก่มาจากฟาร์มที่ ต.เทพราช อ.บ้านโพธิ์  ก่อนจะนำมาขายให้กับประชาชนนักท่องเที่ยวที่มาไหว้  มาแก้บนหลวงพ่อโสธร  ตอนนี้ยังไม่ได้ปรับขึ้นราคา  เพราะยังเป็นไข่เก่าที่ตนเองไปรับมาและยังขายไม่หมด  แต่ถ้าหากขายไข่ไก่ชุดนี้หมดแล้ว ก็คงต้องปรับขึ้นราคาตามที่มีการประกาศขึ้นราคาไข่หน้าฟาร์ม  แม้จะก็รู้สึกสงสารผู้บริโภคที่ต้องมาแบกรับราคาไข่ไก่ เนื้อสัตว์และสินค้า อื่นๆ ที่ทยอยปรับขึ้นราคา แต่ตนก็จำต้องปรับขึ้นตามกลไกลตลาด ไม่เช่นนั้นร้านขายไข่ไก่รายเล็กอย่างพวกตนก็ไม่สามารถขายได้

         โดยปกติตอนนี้ขายได้วันละ 50-70 แผงต่อวัน ส่วนวันเสาร์อาทิตย์ก็จะขายได้วันละเป็นร้อยแผง  แต่ถ้าหากมีการปรับราคาใหม่แล้ว  ลูกค้าบางส่วนก็คงหายไป หรือซื้อไข่เบอร์เล็กลง เหมือนปีที่แล้วที่มีการปรับขึ้นในช่วงแรกๆ โดยไข่ไก่เบอร์ 2 หากปรับราคาใหม่ จะอยู่ที่กระบะละ 520 บาท  ส่วนเบอร์ 4 หากปรับราคาใหม่ จะอยู่ที่กระบะละ 440 บาท  ซึ่งแน่นอนว่าปลายสัปดาห์นี้ เมื่อประชาชนเดินทางมาแก้บน คงจะมีบางส่วนที่ต้องปรับตัว  ซื้อไข่ไก่แก้บนเบอร์เล็กลง  เพื่อประหยัดค่าใช้จ่าย แต่ได้จำนวนไข่ตามที่บนไว้


คุณอาจสนใจ

Related News