เศรษฐกิจ

นกแอร์เตรียมบินโคราช-เชียงใหม่ หลังกลับมาฟื้นสนามบินฯอีกครั้ง มั่นใจไม่ซ้ำรอยดอนเมือง-เบตง

โดย kanyapak_w

14 ก.ค. 2565

50 views

เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคมที่ผ่านมา ที่อาคารสวัสดิราษฎร์ คลินิกเวชกรรม อ.เมือง จ.นครราชสีมา นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วย พลอากาศเอกนพพร จันทวานิช ที่ปรึกษาประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินนกแอร์ นายวุฒิภูมิ จุฬางกูร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินนกแอร์ นายธีรพล โชติชนาภิบาล ประธานเจ้าหน้าที่สายพาณิชย์ สายการบินนกแอร์ และนายศักดิ์ชาย ผลพานิชย์ ประธานหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา ได้ร่วมกันแถลงข่าวเปิดเส้นทางการบินพาณิชย์ สายการบินนกแอร์ เส้นทางโคราช-เชียงใหม่



นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า ขณะนี้สรุปได้แล้วว่า นกแอร์จะเปิดเส้นทางการบินโคราช-เชียงใหม่ เริ่มบินไฟล์ทแรกในวันอังคารที่ 2 สิงหาคมนี้ ถือเป็นข่าวดีของโคราชที่จะมีสายการบินพาณิชย์อีกครั้ง หลังจากไม่มีสายการบินพาณิชย์มาบินที่สนามบินโคราชมานานกว่า 4 ปี



นายวุฒิภูมิ จุฬางกูร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินนกแอร์ เปิดเผยว่า การเปิดบินเส้นทางนครราชสีมา-เชียงใหม่ ครั้งนี้ ในเบื้องต้นทางท้องถิ่นของโคราช และเชียงใหม่ได้หารือกันนอกรอบในการที่จะให้สายการบินนกแอร์ปรับตารางการบินใหม่ โดยในช่วงแรกเป็นไพรอตโปรเจกต์ (Pilot Project) ทดลองบิน (Test) ก่อน 1 เดือนว่าจะเป็นอย่างไร หากได้รับการตอบรับที่ดี เราก็จะเปิดบินในเดือนถัดไป และปรับเปลี่ยนเครื่องบินจากเครื่องบินเล็กเป็นเครื่องบินใหญ่ เพื่อให้อัตราค่าโดยสารถูกลง และบรรทุกผู้โดยสารได้มากขึ้น



โดยการบินเบื้องต้น นกแอร์จะใช้เครื่องบิน Q 400 NextGen รุ่นแบบใบพัดความเร็วสูง ห้องเงียบเป็นพิเศษ บรรทุกผู้โดยสารได้จำนวน 86 ที่นั่ง มีความปลอดภัยสูง และหากเปลี่ยนเป็นเครื่องใหญ่ก็จะเป็นเครื่องโบอิ้ง 737-800 บรรทุกผู้โดยสารได้ 189 ที่นั่ง



โดยนกแอร์ได้เปิดขายตั๋วตามตารางการบินใหม่ คือ ทำการบิน 2 ไฟล์ทต่อสัปดาห์ โดยบินจากโคราชไปเชียงใหม่ ทุกวันเสาร์ และวันอังคาร ออกจากโคราช เวลา 05.30 น. ถึงเชียงใหม่ เวลา 07.00 น. ส่วนขากลับบินจากเชียงใหม่มาโคราช ทุกวันศุกร์ และวันจันทร์ โดยออกจากเชียงใหม่ เวลา 20.00 น. ถึงโคราช เวลา 21.30 น. โดยมีอัตราค่าโดยสารเริ่มต้นอยู่ที่ 2,100 บาท และสายการบินนกแอร์จะเริ่มบินเส้นทางโคราช-เชียงใหม่ ในวันที่ 2 สิงหาคมนี้



ส่วนการบินเส้นทางโคราช-เชียงใหม่ จะซ้ำรอยการเปิดบินเส้นทาง ดอนเมือง-เบตง ซึ่งสายการบินนกแอร์เปิดบินเที่ยวปฐมฤกษ์แล้ว ยกเลิกทำการบินไปในภายหลังนั้น ตนไม่อยากพาดพิงเส้นทางเบตงมาก แต่เราได้ตกลงกันแล้วว่าเที่ยวบินที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มาเป็นประธานเปิดนั้น เป็นเที่ยวบินปฐมฤกษ์ ยังไม่ได้ทำการบินจริง แต่ที่โคราชนี้เป็นการเตรียมตัวมาแล้ว ซึ่งคาดว่าเที่ยวบินแรกจะมีผู้โดยสารมากกว่าร้อยละ 80 อย่างแน่นอน

แท็กที่เกี่ยวข้อง  สนามบินเบตง ,โคราช ,นกแอร์

คุณอาจสนใจ

Related News