เศรษฐกิจ

น้ำมันลดเป็นเหตุ! ชาวอุบลฯ แห่กักตุนน้ำมัน ทำปั๊มต้องประกาศงดขาย

โดย thichaphat_d

11 ก.ค. 2565

672 views

กลุ่มผู้ใช้รถยนต์ ประเภทเบนซิน แห่นำรถเข้าเติมน้ำมันเต็มถังทุกวัน ส่งผลให้ปั๊มน้ำมันหลายแห่ง ประกาศงดขายน้ำมันด้านผู้ประกอบการปั๊ม ปตท.ออกมาเตือนประชาชน ตกใจเกินกว่าเหตุและแห่กักตุน

ที่ จ.อุบลราชธานี ประชาชนผู้ใช้รถยนต์กลุ่มเบนซินจำนวนมาก ออกมาใช้บริการเติมน้ำมันกันตลอดทั้งวัน เนื่องจากราคาน้ำมันในกลุ่มเบนซินลดราคาลงครั้งแรก เมื่อช่วงวันที่ 8 กรกฎาคม จำนวน 3 บาท ต่อลิตร และในวันที่ 9 กรกฎาคม น้ำมันในกลุ่มเบนซิน ลดลงมาอีก 1.50 บาทต่อลิตร ร่วมราคาที่ลดลง จำนวน 4.50 บาทต่อลิตร



ทำให้มีกลุ่มผู้ใช้รถยนต์ แห่กันเข้ามาเติมน้ำมันแบบไม่หยุด ส่วนใหญ่เติมน้ำมันกันแบบเต็มถัง และบางรายยังนำถังขนาดต่าง ๆ มากักตุนซื้อน้ำมันไปใช้ในระยะต่อไป เพราะเกรงว่าราคาน้ำมันที่ลงนี้ อาจจะอยู่ไม่นาน และพุ่งขึ้นอีกอย่างแน่นอน

ส่งผลกระทบต่อกลุ่มผู้ประกอบการปั๊มน้ำมันหลายแห่งที่ไม่สามารถรองรับลูกค้า ต้องประกาศว่า น้ำมันในกลุ่มเบนซินหมดทุกรายการ โดยเฉพาะน้ำมันเบนซิน ประเภท 91 – 95 น้ำมันหมด ขาดการจำหน่ายทันที และทำให้ผู้ใช้บริการโพสต์ลงเพจดังของอุบลฯ เพื่อสอบถามว่า ยังมีปั๊มน้ำมันใดที่ยังมีน้ำมันประเภท 91 และ 95 ขายบ้าง



ด้านนายสมศักดิ์ ทองบ่อ กรรมการผู้บริหาร หรือ ผู้บริหาร บมจ.วาริน การปิโตเลียม ได้เปิดเผยต่อผู้สื่อข่าวว่า ตั้งแต่มีการประกาศลดราคาน้ำมันมา มีลูกค้าเข้ามาใช้บริการอย่างหนาแน่นทุกวัน ส่วนใหญ่มากันแบบเติมเต็มถัง และมีขอซื้อน้ำมันเติมถังพกพากลับไปด้วย

แต่ทางปั๊มของตนก็ไม่หวั่น เพราะเป็นปั๊มที่ได้มาตรฐานของ ปตท. จึงไม่เกิดปัญหามาก แต่หากมาเติมกันจำนวนมาก ทางปั๊มต้องประกาศหยุดขายไปบ้าง เพราะน้ำมันอยู่ในช่วงขาลง หรือลดราคา ลง และคาดว่า กลุ่มน้ำมันเบนซินจะลดลงอยู่ในราคาที่ไม่เกิน 7 บาทต่อลิตร เพราะช่วงนี้ราคาน้ำมันโลกลดลงอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ยังมีประชาชนคนในประเทศเพื่อนบ้านอย่าง สปป.ลาว และ กัมพูชา ที่นำรถยนต์เข้ามาท่องเที่ยว และขากลับทุกคันก็อัดเต็มถังกลับไปด้วยทุกราย เนื่องจากน้ำมันในประเทศไทย ยังถือว่าราคาถูกกว่าในประเทศของตัวเอง

ทั้งนี้ขอให้ลูกค้าทุกคนสบายใจ ปั๊ม ปตท.ในประเทศไทย ยังมีน้ำมันเพียงพอต่อความต้องการของประชาชน กลุ่มผู้ใช้รถทุกคัน ทุกคน เพราะราคาทุกอย่าง อยู่ในกระบวนการควบคุมราคาน้ำมันในประเทศอย่างเข้มงวด

คุณอาจสนใจ

Related News