เศรษฐกิจ

ชาวเบนซินกระอักเลือด! แพงทะลุ 50 บาทแล้ว - ปชช.แห่เติมน้ำมันล้มปั๊ม พกขวดไปตุนด้วย

โดย thichaphat_d

19 พ.ค. 2565

777 views

เมื่อวานนี้ (18 พ.ค.) ปตท.​ ประกาศแจ้งเตือน ราคาน้ำมัน โดยในวันนี้ (19 พ.ค.) จะมีการปรับราคาน้ำมัน ​โดยน้ำมันในกลุ่มเบนซินปรับขึ้นราคา 1 บาท /ลิตร ​และ น้ำมันเบนซินแก็สโซฮอล์ E85 ปรับขึ้นราคา 60 สตางค์/ลิตร ส่วนน้ำมันในกลุ่มดีเซลราคาคงเดิม มีผลวันที่ 19 พ.ค. 65 ตั้งแต่เวลา 05:00 เป็นต้นไป ส่งผลให้ราคาน้ำมัน มีดังนี้ 


ราคาน้ำมันกลุ่มเบนซิน เพิ่มขึ้น 1 บาท ส่วน E85 เพิ่มขึ้น 0.60 บาท ทำให้ราคาน้ำมัน มีดังนี้

  • เบนซิน : 50.36 บาท/ลิตร
  • แก๊สโซฮอล์ 95 : 42.95 บาท/ลิตร
  • แก๊สโซฮอล์ 91 : 42.68 บาท/ลิตร
  • E 20 : 41.84 บาท/ลิตร
  • E 85 : 35.84 บาท/ลิตร


ราคาน้ำมันกลุ่มดีเซล ไม่เพิ่มราคา เพราะมีการตรึงราคาไว้ ไม่ให้เกิน 32.00 บาท/ลิตร

  • ดีเซลพรีเมียม : 40.36 บาท/ลิตร
  • ดีเซล B 7 : 31.94 บาท/ลิตร
  • ดีเซล : 31.94 บาท/ลิตร
  • ดีเซล B 20 : 31.94 บาท/ลิตร

----------

ช่วงค่ำวานนี้ (18 พ.ค. 65) ได้มีประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนที่จังหวัดหนองคาย ต่อคิวเข้ารับบริการเติมน้ำมันที่สถานีบริการน้ำมัน ปตท.ถนนหนองคายอุดรธานี ต.โพธิ์ชัย อ.เมืองหนองคาย ก่อนที่จะมีการปรับขึ้นราคาน้ำมัน มีผลเช้าวันนี้ (19 พ.ค. 65) ทำให้ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนต่างพากันนำรถยนต์เข้าเติมน้ำมัน และยังมีอีกหลายคนเติมใส่ถัง ใส่ขวด กลับบ้านไปด้วย


ผู้ใช้รถต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ต้องรีบเติมน้ำมัน ก่อนที่จะมีการปรับราคา เพราะขณะนี้น้ำมันก็แพงกว่าเดิมมากอยู่แล้ว หากปรับขึ้นราคาอีกเรื่อย ๆ ประชาชนก็ต้องแบกรับค่าใช้จ่ายที่สูงขึ้น ข้าวของก็ต้องแพงขึ้นตามไปด้วย ผู้ที่เดือดร้อนก็ต้องเป็นประชาชน อยากให้รัฐบาลพิจารณาให้ดี จะได้ไม่ซ้ำเติมประชาชนให้เดือดร้อนกับค่าครองชีพที่เป็นอยู่ในเวลานี้

----------

ชาวตรังแห่นำรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ ไปเข้าคิวเพื่อเติมน้ำมันจำนวนมาก โดยบางรายนำรถมาเติมน้ำมัน พร้อมนำแกลลอนมาเติมน้ำมันสำรองไปเก็บไว้ที่บ้านด้วย


ขณะที่ชาวบ้านบางคนถึงกับส่ายศีรษะ พร้อมบ่นว่า ราคาน้ำมันปรับขึ้นทุกวัน ทำให้ผู้เดือดร้อน โดยเชื่อว่าไม่ใช่เกิดมาจากสาเหตุสงครามระหว่างรัสเซียกับยูเครนเท่านั้น แต่เกิดจากปัญหาภายในประเทศไทยเองที่เก็บภาษีแพงมากกว่า เพราะหากลดภาษีน้ำมันลง ประชาชนก็จ่ายค่าน้ำมันถูกลง


พร้อมสงสัยว่า ทำไมราคาน้ำมันในประเทศพม่า ถูกกว่าประเทศไทย จึงอยากให้รัฐบาลเอาใจใส่ประชาชนให้มากกว่านี้ เพราะขณะนี้ปัญหาค่าครองชีพก็สูงขึ้นทุกวัน แต่ยังคงมีการปรับขึ้นราคาน้ำมันรายวัน ซึ่งไม่ทราบจะไปหยุดในราคาลิตรละเท่าไร


ด้าน นายไพศาล ขุนทอง อายุ 61 ปี คนขับรถตุ๊กตุ๊กหัวกบเมืองตรัง บอกว่า น้ำแพงแบบนี้ ไม่มีเงินเติม ก็ต้องยอมจอด เพราะตอนนี้เติมน้ำมันเต็มถัง ราคา 400 บาท จากเดิม 200 กว่าบาท ก็ไม่รู้จะทำอย่างไร ต้องยอมรับสภาพ กัน เพราะตอนนี้ค่าน้ำมันที่เติม กับค่าโดยสาร ก็ไม่สมดุลกันแล้ว ส่วนกรณีที่มีรัฐมนตรีออกมาพูดว่า น้ำมันขึ้นราคา ให้ช่วยกันประหยัด ด้วยการนั่งรถเมล์ไปทำงาน แต่ทำไมไม่ลองมาดูว่า ที่เมืองตรังมีรถเมล์ที่ไหนกัน


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/IBpPVuD60KU


คุณอาจสนใจ

Related News