เศรษฐกิจ

เพื่อลูก! ผู้ปกครองแห่เอา 'เครื่องมือทำมาหากิน' จำนำหาเงินช่วงเปิดเทอม

โดย thichaphat_d

10 พ.ค. 2565

91 views

ด้วยสถานการณ์เศรษฐกิจย่ำแย่ อันมีผลมาจากสงครามรัสเซีย-ยูเครน วิกฤติโควิด และอีกหลากหลาย ซึ่งส่งผลต่อระบบเศรษฐกิจโลก ทำให้ตอนนี้ ที่อยู่ในช่วงเปิดเทอม บรรดาผู้ปกครองนักเรียนนักศึกษา ที่ไม่มีเงินพอในการใช้จ่ายด้านการศึกษาต่างๆ พากันนำข้าวของเครื่องใช้ รวมถึงเครื่องมือทำมหากิน เอาไปจำนำเป็นจำนวนมาก


ที่จังหวัดเลย ประชาชนที่นำสว่านไฟฟ้ามาจำนำ เปิดเผยว่า ตนทำงานรับจ้างทั่วไป เงินออกไม่ทัน จึงต้องนำสว่านไฟฟ้า มาจำนำ เพื่อเอาเงิน ไปซื้อชุดนักเรียนให้ลูก เพราะลูก จะเปิดเทอม ในวันที่ 17 นี้แล้ว เพราะมันจำเป็น โดยจำนำไว้ได้ 800 บาท ก็จะไปซื้อชุดนักเรียนให้ลูกเลย ลูกสาวขึ้นชั้น ป.4 ที่โรงเรียนบ้านน้ำภู ที่ซื้อเร็ว เพราะต้องส่งเสื้อไปปักชื่อ ซึ่งหากเงินค่างานออกก็จะรีบมาไถ่ถอน ซึ่งสว่าน ตนมีอยู่แล้ว 2 ตัว จึงเอามาจำนำ 1 ตัว

ที่จังหวัดพิษณุโลก มีคุณลุงวัย 60 ปี มีอาชีพรับจ้างทั่วไป ได้นำเครื่องตัดหญ้า ซึ่งเป็นอุปกรณ์ทำมาหาเงินเป็นประจำทุกวัน แต่เนื่องด้วยหลายสาว จะต้องซื้อรองเท้านักเรียนใหม่ ประกอบกับช่วงนี้ราคาสินค้าต่างๆ แพงขึ้น จึงได้นำเครื่องตัดหญ้ามาขอจำนำไว้ 1,000 บาท เพื่อนำเงินไปซื้อรองเท้าให้หลานสาว และสิ้นเดือนก็จะมาไถ่ถอนคืนอีกครั้ง


ที่จังหวัดสงขลา บางคนได้นำเครื่องใช้ไฟฟ้า เช่น เครื่องปิ้งขนมปัง พัดลมเพดาน และเตารีด มาจำนำ ซึ่งทางโรงรับจำนำก็รับไว้ และพิจารณาเป็นกรณีไป เพราะหวังเพียงช่วยบรรเทาความเดือนร้อนของประชาชน



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/JYq-vbjVTS8

คุณอาจสนใจ

Related News