เศรษฐกิจ

ยุคฝืดเคือง! แห่ขนของในบ้านจำนำ พัดลมติดผนัง-เครื่องมือช่าง หาเงินรับเปิดเทอม

โดย thichaphat_d

6 พ.ค. 2565

396 views

จากสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบัน ทำให้ประชาชนประสบปัญหาทางการเงิน รายได้ไม่พอกับรายจ่าย จึงมีการนำทรัพย์สินไปจำนำไว้กับโรงรับจำนำ หรือสถานธนานุบาล เพื่อนำเงินไปใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน

อย่างที่เทศบาลเมืองเขลางค์นคร ซึ่งเป็นโรงรับจำนำของรัฐ ก็มีการประกาศการจำหน่าย และประมูลทรัพย์สินที่หลุดจำนำ ซึ่งกำหนดจัดขึ้นวันเสาร์ที่ 7 พฤษภาคม 2565 นี้ เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป ณ อาคารสถานธนานุบาล ซึ่งตั้งอยู่หน้าเทศบาลเมืองเขลางค์นคร ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง

ซึ่งมีเครื่องใช้ และทรัพย์สินหลายอย่าง ที่จะนำออกประมูล โดยทางโรงรับจำนำ เขลางค์นคร ได้โพสต์ภาพประกาศ มีทั้งหินเจียร์ ราคาเริ่มต้น 800 บาท , สว่านไฟฟ้า ราคาเริ่มต้น 1,000 บาท , พัดลมติดผนัง ก็มี ราคาเริ่มต้น 600 และ 800 บาท เป็นต้น

ทั้งนี้ ประชาชนที่สนใจจะซื้อทรัพย์สินที่หลุดจำนำ สามารถไปร่วมการเปิดจำหน่าย และประมูลทรัพย์ในครั้งนี้ได้ตามวัน และเวลาดังกล่าว

ส่วนที่สถานธนานุบาลเทศบาลเมืองอุทัยธานี นายชาญชัย แสนนวล ผู้จัดการสถานธนานุบาลเทศบาลเมืองอุทัยธานี ได้เปิดเผยว่าในตอนนี้ทางเทศบาลเมืองอุทัยธานีได้สำรองเงินไว้ 100 ล้านบาท เพื่อรองรับในช่วงการเปิดเทอม และในช่วงโควิด-19

และในช่วงนี้ได้ลดดอกลงก็คือเงินต้นไม่เกิน 5,000 บาท จะลดดอกเหลือ 25 สตางค์ จาก 50 สตางค์ ส่วนเงินต้นที่เกิน 5,000 บาท ปกติจะคิดดอกเบี้ยร้อยละ 1.50 บาท ก็ลดเหลือ 1 บาท และในช่วงระยะใกล้เปิดเทอมที่ผ่านมาตลอดทั้งสัปดาห์ มีประชาชนโดยเฉพาะผู้ปกครองดังกล่าว มาใช้บริการวันละ 60-70 รายโดยประมาณ และเงินหมุนเวียนประมาณวันละ 2 ล้านบาท ส่วนใหญ่ที่นำมาจำนำนั้นจะเป็นทองรูปพรรณและเครื่องใช้ไฟฟ้า และเครื่องมือช่าง เช่น จักรเย็บผ้า ทางเราก็รับไว้

โดยส่วนใหญ่เป็นผู้ปกครองของนักเรียน แห่กันเข้าสถานธนานุบาลของเทศบาลแห่งนี้กันอย่างคึก เพื่อนำสิ่งของ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นทองรูปพรรณ รองลงมาจะเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้า และเครื่องมือช่าง เป็นต้น


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/dbN0SmOzfG8

แท็กที่เกี่ยวข้อง  โรงรับจำนำ ,จำนำของ ,เปิดเทอม

คุณอาจสนใจ

Related News