เศรษฐกิจ

แต่งดำบุก 'ทิพยประกันภัย' เรียกร้องเงินชดเชยรายวัน ประกันโควิด

โดย thichaphat_d

22 มี.ค. 2565

557 views

ผู้เอาประกันเกือบ 300 คน ใส่ชุดดำ รวมตัวหน้า บ.ทิพยประกันภัย สำนักงานใหญ่เรียกร้องให้จ่ายค่าสินไหม เป็นเงินชดเชยรายได้รายวันจากการติดเชื้อโรคโควิด 19 ตามเงื่อนไขกรมธรรม์

ผู้เอาประกัน ยืนยันว่า ตนไม่ใช่ผู้ป่วยสีเขียวตามที่ผู้บริหารเคยให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน แต่พวกตนได้รับการรักษาในโรงพยาบาลและมีเอกสารใบรับรองแพทย์ ไม่ใช่กลุ่มผู้ป่วยโควิดที่เข้ารักษาตัวแบบ Home Isolation (HI) / Community Isolation (CI) หรือ Hotel Isolation

แต่การที่บริษัททิพยประกันภัยปฎิเสธการจ่ายค่าสินไหม โดยอ้างอิงตามแนวทางปฎิบัติของบุคคลากรทางการแพทย์ เมื่อวันที่ 4 มกราคม 2565 มีข้อกำหนดว่าต้องมีอาการเป็นไปตามเวชปฎิบัติของกระทรวงสาธารณสุข 5 ข้อ เช่น ไข้สูง 39 องศา หายใจเร็ว อ็อกซิเจนต่ำกว่า 94 มีโรคประจำตัว

แต่ในเงื่อนไขกรมธรรม์ไม่ได้มีรายละเอียดตั้งแต่แรก และแนวทางดังกล่าวออกมาหลังจากที่ซื้อไปประกันแล้ว กระทบต่อผู้เอาประกันจำนวนมาก เบื้องต้นไม่ต่ำกว่า 1 หมื่นคน จากการรวบรวมผ่านกลุ่มไลน์และโซเชียลมีเดีย

บริษัททิพยประกันภัยได้ส่งเจ้าหน้าที่สินไหมมาเจรจาและขอให้ผู้เอาประกันได้เข้าเจรจาตามจุดที่ได้จัดเตรียมแยกตามประเภทของผู้เอาประกัน แต่ผู้เรียกร้องไม่ยินยอมและปักหลักด้านหน้าเพื่อเจรจาร่วมกัน ผู้เอาประกัน ยืนยันว่า จะให้เวลา 7 วันในการดำเนินการเพื่อจ่ายค่าสินไหม

เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา นายสมพร สืบถวิลกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ทิพย กรุ๊ป โฮล ดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) ได้ออกมาชี้แจงว่า แม้จะเป็นผู้ป่วยกลุ่ม HI หรือ CI หรือ Hotel Isolation รวมถึง ผู้ป่วย IPD ต้องได้รับการรักษาจากแพทย์ภายใต้ความเสี่ยง 5 ประการ จึงจะได้รับเคลมค่าสินไหม

ขณะที่บอร์ดคปภ.เคยมีมติให้จ่ายค่าสินไหมผู้ป่วยโควิด 19 เพียงแค่เข้าข่ายความเสี่ยงข้อใดข้อหนึ่งก็จะได้เงินสินไหม โดยยืนยันว่าแนวทางดังกล่าวเป็นเพียงแค่แนวทางปฏิบัติทางการแพทย์เพื่อให้บริษัทประกันพิจารณาเท่านั้น



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/LNctM5kFOpE

คุณอาจสนใจ

Related News