เศรษฐกิจ

ลูกค้าบุก คปภ. โวยประกัน 'เจอ จ่าย จบ' ไม่จ่ายจริง

โดย thichaphat_d

16 มี.ค. 2565

450 views

วานนี้ (15 มี.ค. 65) ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม นำผู้เสียหายที่ได้รับความเดือดร้อนจากการทำประกันภัยโควิด ทั้งประเภท ‘เจอ จ่าย จบ’ รวมถึงกรมธรรม์ ประเภทอื่นที่ไม่ได้รับเงินค่าสินไหม มาร้องเรียนที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย  (คปภ.)


โดยขณะนี้มีผู้เดือดร้อนที่รวมตัวกันประมาณ 10,000 คน เป็นกรมธรรม์จากบริษัทไทยประกันภัย 4,000 คน และบริษัทอาคเนย์ประกันภัย 3,000 คน พร้อมยืนยันว่า บริษัทประกันจะอ้างว่า ประสบภาวะขาดทุนไม่ได้ เนื่องจาก มีคปภ.คอยกำกับดูแลอยู่ตามกฎหมาย หากทำไม่ได้ ก็ให้ยุบ คปภ.ไปเลย


ขณะที่นายโสรัจจ์ แรกสกุลชัย ผู้ช่วยเลขาธิการ คปภ. ฝ่ายพิทักษ์สิทธิประโยชน์ ระบุว่าจะปกป้องและพิทักษ์สิทธิประชาชนผู้เอาประกันภัยเต็มที่ ส่วนที่มีการจ่ายสินไหมล่าช้า กรณีเจอจ่ายจบส่วนหนึ่ง เพราะ เข้าใจเงื่อนไข ไม่ตรงกันอยู่  สุดท้ายยืนยันว่าคนที่เป็นผู้ป่วยในหรือฮอสพิเทล ต้องได้รับเงินชดเชย


ส่วนกรณี ประกันภัยประเภท เงินชดเชยการขาดรายได้ การรักษาแบบ โฮมไอโซเลชั่น หรือ รักษาตัวที่ฮอสพิเทล ไม่มีอยู่ในกรมธรรม์อยู่แล้ว แต่ล่าสุดได้หารือกับผู้ประกอบธุรกิจประกัน ได้ข้อตกลงเบื้องต้นว่า จะช่วยจ่ายสินไหม เบื้องต้น ไม่เกิน 12,000 บาท ซึ่งคปภ.ต้องออกเป็นระเบียบปฏิบัติให้ต่อไป


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/guO_AEVaZhs

คุณอาจสนใจ

Related News