เศรษฐกิจ

ราคาทองพุ่งแรง ดันยอดซื้อ-ขาย ร่วมหมื่นล้าน แนะนักลงทุน ติดตามสถานการณ์ 'รัสเซีย-ยูเครน'

โดย thichaphat_d

11 มี.ค. 2565

144 views

วานนี้ (10 มี.ค. 65) นายจิตติ ตั้งสิทธิ์ภักดี นายกสมาคมค้าทองคำ ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการ ‘เจาะลึกทั่วไทย’ ถึงกรณีราคาทองคำ เมื่อวันที่ 9 มีนาคม ขยับขึ้น 900 บาท/ทองคำหนึ่งบาท ทำให้เปิดตลาดราคา ‘ทองแท่ง’ รับซื้อบาทละ 31,900 บาท ขายออกบาทละ 32,000 บาท ส่วน ‘ทองรูปพรรณ’ รับซื้อบาทละ 31,320.56 บาท ขายออกบาทละ 32,500 บาท ซึ่งเป็นผลพวงจากปัจจัยสงครามรัสเซีย-ยูเครน ที่ยังคงมีแนวโน้มรุนแรงขึ้น ว่า


ประชาชนนำทองคำออกมาขายทำลายสถิติสูงสุด แต่ราคาค่อนข้างผันผวน ขึ้น-ลง 14 ครั้ง ซึ่งประเมินมูลค่ารวมทั้งระบบคิดว่าเป็นหมื่นล้านบาท จากสัดส่วนการเทขายทองรูปพรรณจากผู้ซื้อทั่วไปเพิ่มขึ้น เพราะตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ถึงปัจจุบัน ราคาทองคำปรับตัวสูงขึ้นต่อเนื่อง ทำให้ผู้มีความจำเป็นต้องใช้เงิน หรือต้องการเก็งกำไรนำออกมาขาย


“จากช่วงบ่ายของวันที่ 9 มี.ค.ที่ผ่านมา ที่ราคาทองคำปรับตัวลดลงต่อเนื่อง สำหรับวันนี้จึงคาดว่าราคาทองคำจะปรับตัวลดลงประมาณ 500 บาท ทั้งนี้ แนะนำให้นักลงทุน หรือผู้สนใจศึกษาข้อมูลผลกระทบจากสงครามรัสเซีย-ยูเครน ว่าจะมีความรุนแรงมากน้อยแค่ไหน สามารถเจรจากันได้หรือไม่ ซึ่งจะเป็นปัจจัยให้ราคาทองคำขึ้น-ลงแรง ผันผวนอีกสักระยะ หากการเจรจายืดเยื้อ มีแนวโน้มว่าราคาทองจะขยับขึ้นอีก ดังนั้น นักลงทุนจึงต้องระมัดระวัง และติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด”


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/A15m699z1-M


คุณอาจสนใจ

Related News