เศรษฐกิจ

ราคาทองคำดิ่งเหว หมดแรงหนุนจากข่าวสงครามตะวันออกกลาง

โดย panwilai_c

23 เม.ย. 2567

338 views

ราคาทองคำร่วงดิ่งเหว หลังนักลงทุนคลายความกังวลเรื่องสงครามตะวันออกกลาง



โดยเมื่อคืนที่ผ่านมา ราคาทองคําตลาดโลก ร่วงลงหนัก 67.40 ดอลล่าร์ หรือ 2.79% ปิดที่ 2,346.40 ดอลลาร์/ออนซ์ และล่าสุด ยังไหลลงไม่หยุด ลงไปแตะระดับ 2,318 ดอลล่าร์แล้ว



MTS Gold แม่ทองสุกระบุว่า ราคาทองโลก เข้าสู่โหมด Correction ปรับฐาน ร่วงดิ่งกว่า 5 % จากจุดสูงสุด เนื่องจากมีแรงเทขายทองคำสินทรัพย์ปลอดภัยออกมาอย่างหนัก หลังนักลงทุนคลายความกังวลเกี่ยวกับการสถานการณ์ความตึงเครียดในตะวันออกลาง ระหว่างอิสราเอลและอิหร่าน



ขณะที่ในบ้านเรา เปิดตลาด ราคาดิ่งทันที 850 บาท จากนั้นเพียง 1 ชั่วโมง ราคาไหลลงไปถึง 1,000 บาท ส่งผลราคาทองรูปพรรณ หลุดระดับ 41,000 บาท



ดาเนียล กาลี นักวิเคราะห์จากบริษัท TD Securities กล่าวว่า ความเสี่ยงที่จะเกิดการล้างแค้นตอบโต้กันในตะวันออกลางในขณะนี้ มีน้อยลงแล้ว ซึ่งส่งผลให้นักลงทุนเทขายทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ปลอดภัย และนักลงทุนหันไปจับตาการเปิดเผยดัชนีราคาการใช้จ่ายเพื่อการบริโภคส่วนบุคคล (PCE) ของสหรัฐในวันศุกร์นี้ เพื่อประเมินแนวโน้มอัตราดอกเบี้ยของเฟด โดยคาดว่าราคาทองคำอาจจะกลับมาทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์อีกครั้ง หากดัชนี PCE ส่งสัญญาณถึงการชะลอตัวของเงินเฟ้อ



ขณะที่ ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ ฟิวเจอร์ส คาดว่า แนวโน้มราคาทองคำโลกอาจฟื้นตัวระยะสั้น แต่การปรับตัวลงแรงเมื่อคืนที่ผ่านมา ทำให้ราคาทองคำแท่งในวันนี้ปรับตัวลงได้ แม้ว่าเงินบาทจะอ่อนค่าทะลุ 37 บาท/ดอลลาร์สหรัฐฯ ก็ตาม แนะนำขายทำกำไรบางส่วน และใช้กลยุทธ์ Wait & see รอราคาทองคำแท่งย่อตัวลง แล้วค่อยเข้าซื้อใหม่ แนะนำให้เข้าซื้อบริเวณราคาต่ำกว่า 41,000 บาท



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/NdBFcAEyGoc

คุณอาจสนใจ