เศรษฐกิจ

ร้านอาหารโอด เจอคำสั่งฟ้าผ่า งดนั่งกินในร้าน วอนรัฐแก้ไขให้จบโดยเร็ว

โดย thichaphat_d

28 มิ.ย. 2564

121 views

เมื่อวานนี้ (27 มิ.ย.) ทีมข่าวไปสำรวจร้านอาหารต่างๆ ย่านสามย่าน ทั้งร้านอาหารรถเข็นริมทางเท้า ร้านขนาดเล็ก และร้านขนาดใหญ่ ซึ่งจากประกาศที่ให้จำหน่ายอาหารกลับไปรับประทานที่บ้านเท่านั้น ต่างได้รับผลกระทบกันทุกราย


อย่างร้านอาหารตามสั่ง ซึ่งเป็นร้านริมทางเท้า บอกว่าปกติจะมีโต๊ะรองรับลูกค้าห้าโต๊ะ ซึ่งจากคำสั่งที่ตั้งแต่วันนี้ (28 มิ.ย.) เป็นต้นไป อนุญาตให้จำหน่ายอาหารกลับบ้านเท่านั้น โดยส่วนตัวก็เข้าใจ และพร้อมปฏิบัติตาม เพื่อให้สถานการณ์ความรุนแรงของการระบาดโควิดลดลงให้เร็วที่สุด แม้ว่าร้านอาหารจะต้องได้รับผลกระทบไปด้วยก็ตาม


หรืออย่างร้านส้มตำ ที่อยู่ในอาคารพาณิชย์ บริเวณสามย่าน ก็บอกว่า แต่เดิมที่เริ่มกลับมาให้ลูกค้าสามารถนั่งกินในร้านได้ ก็แทบจะไม่มีลูกค้าอยู่แล้ว เมื่อมีประกาศออกมาไม่ให้นั่งรับประทานในร้าน ก็คาดว่าจะไม่มีลูกค้าหนักกว่าเดิม เพราะส่วนใหญ่ที่ร้านจะขายให้กับคนงานก่อสร้าง แต่เมื่อหลายแคมป์เริ่มล็อคดาวน์ ก็ทำให้ไม่มีลูกค้า


ส่วนตัวที่ร้านไม่ได้ขายอาหารผ่านไรเดอร์ รวมถึงไม่ได้เข้าร่วมโครงการต่างๆ ของรัฐ จึงยิ่งทำให้ร้านอาหารกระทบหนัก ซึ่งจะพยายามปรับวิธีการขายโดยจะเปิดร้านให้เร็วขึ้น เผื่อได้ลูกค้าเพิ่ม แต่หากท้ายที่สุดยังไม่ดีขึ้น ก็จะเลือกเดินทางกลับต่างจังหวัด


ขณะที่ร้านขนาดใหญ่ และเป็นที่รู้จักอย่างร้านไฮเช็งลูกชิ้นปลา ซึ่งมีมากกว่า 20 โต๊ะ และมีลูกค้าแวะเวียนมาตลอดทั้งวัน ก็ยอมรับว่า โควิดที่ผ่านมา ก็ได้รับผลกระทบเช่นกัน ลูกค้าลดลงกว่า 30% ก่อนหน้านี้ก็ทำใจไว้บ้าง ว่าอาจจะมีประกาศไม่ให้นั่งรับประทานในร้าน เพราะดูจากตัวเลขของผู้ติดเชื้อ และผู้เสียชีวิต ซึ่งก็เข้าใจว่าสถานการณ์เป็นแบบนี้ ก็ต้องยอมเจ็บแต่จบ


ทั้งนี้ การนั่งกินในร้าน กับซื้อกลับบ้าน มีผลต่อจำนวนลูกค้าอย่างแน่นอน เมื่อไม่สามารถนั่งกินในร้านได้ หลายครอบครัวเลือกที่จะอยู่บ้าน และทำกับข้าวกินกันเองมากกว่า ซึ่งก็ทำให้ผู้ประกอบการร้านค้าได้รับผลกระทบไปตามๆ กัน



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/2yXxloUCmFI

คุณอาจสนใจ

Related News